thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

3/3/20

Làm sao để quản lý khách sạn mini hiệu quả?



Ngành du lịch có quan hệ mật thiết với kinh doanh khách sạn. Bởi vậy sự cạnh tranh của trong lĩnh vực hoạt động này cũng rất cao. Để tạo ra được thương hiệu cũng như tên tuổi của khách sạn thì đòi hỏi chủ đầu tư phải có cách quản lý thông minh và khoa học. Vậy làm thế nào để có cách quản lý khách sạn mini hiệu quả?
Chúng ta hãy cùng tham khảo ngay một số kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây để biết cách quản lý khách sạn vừa và nhỏ nhé.

Quản lý khách sạn nhỏ sao cho hiệu quả?

Số lượng nhân viên cần thiết

Khách sạn mini có quy mi khá nhỏ nên quy chuẩn các phòng ngủ cũng đơn giản. Không quá cầu kì hay sang trọng như các khách sạn cao cấp khác. Phòng ngủ khách sạn mini gồm có: một giường ngủ, tivi, điện thoại, phòng tắm…

Vì quy mô khách sạn không quá to nên lượng nhân viên hoạt động trong khách sạn cũng cần hợp lý. Không quá nhiều, đủ để phục vụ mọi dịch vụ có trong khách sạn. Thông thường một khách sạn nhỏ có khoảng từ 7 – 10 nhân viên như: Quản lý khách sạn, nhân viên lễ tân khách sạn, nhân viên bán hàng, nhân viên vệ sinh buồng phòng, bảo vệ,…
Nếu như có kinh doanh phục vụ ăn uống, thì khách sạn sẽ có thêm 1 bếp chính, 1 bếp phụ và 1 nhân viên phục vụ bàn. Số lượng nhân viên vừa đủ hợp lý có thể giúp bạn dễ dàng quản lý và tiết kiệm thêm nhiều chi phí.

Cách thức quản lý khách sạn hiệu quả

Với các khách sạn quy mô nhỏ bạn có thể quan lý theo kế hoạch cụ thể và sắp xếp nhân sự theo các quy trình sau:
-         Lựa chọn nhân viên: Nhân viên khách sạn đòi hỏi sự chuyên nghiệp và kiến thức rõ ràng. Bởi vậy bạn phải chọn lựa sao cho phù hợp thông qua quá trình: tuyển dng, xếp đặt vào vị trí từng công việc
-          Phát triển nhân viên: Nhân viên khách sạn phải được huấn luyện để thích hợp với công việc. Và khách sạn luôn có khóa bồi dưỡng thêm cho những nhân viên để nâng cao kỹ nâng phục vụ khách hàng.
-         Đánh giá thực hiện và khen thưởng: Cuối cùng tất cả những việc trên phải được nghiệm, đánh giá qua quá trình làm việc để biết sự chọn lựa bố trí trên có hợp lý không. Một chế độ khen thưởng rõ ràng cũng sẽ là động lực giúp nhân viên của bạn muốn gắn bó và cống hiến lâu dài cho khách sạn.

Ngoài nguồn lực con người, bạn cần thêm sự hỗ trợ của công nghệ để quản lý nhân viên như: lắp hệ thống camera theo dõi, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Để quản lý khách sạn hiệu quả bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết về điều hành khách sạn. Quản lý khách sạn không phải chuyện dễ dàng hãy luôn cập nhật thông tin cũng như kiến thức về khách sạn để kinh doanh khách sạn thành công hơn nhé.
>>> Xem thêm tại: Chiến lược markerting mix cho khách sạn tăng hiệu quả kinh doanh khách sạn
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH STAR SOLUTIONS
VPGD: Tầng 4, Công ty 29 - Bộ Quốc Phòng, Ngõ 73 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 094.76.11111 - 0243.66.11111
Scroll to Top