thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

29/2/20

Chiến lược markerting mix cho khách sạn tăng hiệu quả kinh doanh khách sạn


Chiến lược markerting mix cho khách sạn là yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của kinh doanh khách sạn. Chiến lược marketing mix của khách sạn được sử dụng để đưa ra một số biến thị nhắm mục tiêu các khách hàng cụ thể hoặc phân khúc thị trường mục tiêu.
Và chiến lược marketing mix trong khách sạn được xây dựng bởi chính chủ đầu tư và các quản lý kinh doanh. Vì khách sạn cần có những chiến lược từ cơ sở, dịch vụ và mức giá phù hợp.

Dịch vụ/ tiện ích

Yếu tố đầu tiên trong chiến lược này. Bởi nếu không có đội marketing chuyên nghiệp và hùng mạnh thì khách sạn rất khó có được lượng khách hàng tiền năng.
Kinh doanh khách sạn sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm: Phòng ngủ, đồ ăn và đồ uống, phòng tiệc, phòng hội nghị, giải trí, sức khỏe, làm đẹp,…

Với mỗi khách sạn khác nhau sẽ lựa chọn phân khúc và đối tượng khách hàng khác nhau. Bởi vậy yêu cầu của từng khách sạn cũng khác nhau.

Địa điểm và phân phối

Yếu tố địa điểm là khả năng giúp sản phẩm, dịch vụ của khách sạn đến gần với khách hàng.
Khi khách sạn có vị trí thuận lợi như thành phố, ngoại ô của thành phố, khu nghỉ mát khu nghỉ dưỡng thì khách hàng tìm đến khách sạn của bạn hơn. Bên cạnh đó, nhiều chủ đầu tư sử dụng phương pháp phân phối trực tiếp hoặc gián tiếp để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Phương pháp trực tiếp

Phương pháp trực tiếp thường được các chủ đầu tư sử dụng như xây dựng quảng cáo, xây dựng hệ thống đặt phòng qua trang web, sử dụng hệ thống phân phối toàn cầu GDS, thanh toán trực tuyến cho mỗi nhấp chuột hoặc quảng cáo biểu ngữ qua Google, quảng cáo trên Facebook,…

Phương pháp gián tiếp

Liên kết với đại lý du lịch, công ty sự kiện, các kênh du lịch trực tuyến (Expeida, booking.com, Agoda, Tripadvisor, HotelIQ,...

Quảng cáo và truyền thông

Chủ đầu tư nên tìm ra chương trình quảng cáo và truyền thông hiệu quả nhất cho khách sạn. Quảng cáo là cách khách sạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh nhất.
Chủ đầu tư có thể sử dụng một số chương trình quảng cáo và kênh truyền thông như: Brochures, quảng cáo truyền hình, trang web khách sạn, Twitter, Facebook…

Giá phòng

Chiến lược giá cho khách sạn là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của chiến lược marketing mix. Nếu các sản phẩm của khách sạn không có giá cả cạnh tranh thì khách hàng tiềm năng sẽ từ chối đến khách sạn của bạn.
Trong thị trường kinh doanh khách sạn  sự cạnh tranh chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ việc định giá. Giá sản phẩm khách sạn được xác định để ghi nhớ hoặc thu hút khách. Giá phòng khách sạn được xác định theo mùa.

Mùa cao điểm

Đây là khoảng thời gian khi nhu cầu về khách sạn và dịch vụ của khách cao nhất. Nên chủ đầu tư có thể tính giá cao nhất cho khách. Vì nhu cầu cao, tính cạnh trangh cũng cao.

Mùa thấp điểm

Đây là thời điểm trong năm có nhu cầu về phòng thấp nhất. Các khách sạn cung cấp các mức giảm giá và các gói sản phẩm đi kèm để lấp số phòng trống.

Khoảng thời gian giữa mùa cao điểm và mùa thấp điểm

Giai đoạn này nằm giữa mùa cao điểm và mùa tháp điểm, thời gian này được coi là thời điểm tốt nhất để thu hút kinh doanh mới. Vì các phòng có sẵn và có thể tính phí trung bình hoặc cao nhất. Các hoạt động bán hàng và tiếp thị cũng nên thúc đẩy mạnh mẽ trong thời gian này.
Để kinh doanh khách sạn thành công bạn cần những thiết bị khách sạn chất lượng và uy tín. Bởi vậy hãy liên hệ với chúng tôi để có thể chọn được những sản phẩm khách sạn ưng ý nhất nhé.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH STAR SOLUTIONS
VPGD: Tầng 4, Công ty 29 - Bộ Quốc Phòng, Ngõ 73 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 094.76.11111 - 0243.66.11111


Scroll to Top