29/2/20
Chiến lược markerting mix
cho khách sạn là yếu tố góp phần tạo nên sự thành
công của kinh doanh khách sạn. Chiến lược marketing mix của khách sạn được sử dụng
để đưa ra một số biến thị nhắm mục tiêu các khách hàng cụ thể hoặc phân khúc thị
trường mục tiêu.
Và
chiến lược marketing mix trong khách sạn được xây dựng bởi chính chủ đầu tư và
các quản lý kinh doanh. Vì khách sạn cần có những chiến lược từ cơ sở, dịch vụ
và mức giá phù hợp.
Dịch vụ/ tiện ích
Yếu
tố đầu tiên trong chiến lược này. Bởi nếu không có đội marketing chuyên nghiệp
và hùng mạnh thì khách sạn rất khó có được lượng khách hàng tiền năng.
Kinh
doanh khách sạn sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm: Phòng ngủ, đồ ăn và đồ uống,
phòng tiệc, phòng hội nghị, giải trí, sức khỏe, làm đẹp,…
Với
mỗi khách sạn khác nhau sẽ lựa chọn phân khúc và đối tượng khách hàng khác
nhau. Bởi vậy yêu cầu của từng khách sạn cũng khác nhau.
Địa điểm và phân phối
Yếu
tố địa điểm là khả năng giúp sản phẩm, dịch vụ của khách sạn đến gần với khách
hàng.
Khi
khách sạn có vị trí thuận lợi như thành phố, ngoại ô của thành phố, khu nghỉ
mát khu nghỉ dưỡng thì khách hàng tìm đến khách sạn của bạn hơn. Bên cạnh đó,
nhiều chủ đầu tư sử dụng phương pháp phân phối trực tiếp hoặc gián tiếp để tiếp
cận khách hàng tiềm năng.
Phương pháp trực tiếp
Phương
pháp trực tiếp thường được các chủ đầu tư sử dụng như xây dựng quảng cáo, xây dựng
hệ thống đặt phòng qua trang web, sử dụng hệ thống phân phối toàn cầu GDS, thanh
toán trực tuyến cho mỗi nhấp chuột hoặc quảng cáo biểu ngữ qua Google, quảng
cáo trên Facebook,…
Phương pháp gián tiếp
Liên
kết với đại lý du lịch, công ty sự kiện, các kênh du lịch trực tuyến (Expeida,
booking.com, Agoda, Tripadvisor, HotelIQ,...
Quảng cáo và truyền thông
Chủ
đầu tư nên tìm ra chương trình quảng cáo và truyền thông hiệu quả nhất cho
khách sạn. Quảng cáo là cách khách sạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh
nhất.
Chủ
đầu tư có thể sử dụng một số chương trình quảng cáo và kênh truyền thông như: Brochures,
quảng cáo truyền hình, trang web khách sạn, Twitter, Facebook…
Giá phòng
Chiến lược giá cho
khách sạn là một trong những khía cạnh quan trọng
nhất của chiến lược marketing mix. Nếu các sản phẩm của khách sạn không có
giá cả cạnh tranh thì khách hàng tiềm năng sẽ từ chối đến khách sạn của bạn.
Trong
thị trường kinh doanh khách sạn sự cạnh
tranh chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ việc định giá. Giá sản phẩm khách sạn được xác
định để ghi nhớ hoặc thu hút khách. Giá phòng khách sạn được xác định theo mùa.
Mùa cao điểm
Đây
là khoảng thời gian khi nhu cầu về khách sạn và dịch vụ của khách cao nhất. Nên
chủ đầu tư có thể tính giá cao nhất cho khách. Vì nhu cầu cao, tính cạnh trangh
cũng cao.
Mùa thấp điểm
Đây
là thời điểm trong năm có nhu cầu về phòng thấp nhất. Các khách sạn cung cấp
các mức giảm giá và các gói sản phẩm đi kèm để lấp số phòng trống.
Khoảng thời gian giữa mùa cao điểm và mùa thấp điểm
Giai
đoạn này nằm giữa mùa cao điểm và mùa tháp điểm, thời gian này được coi là thời
điểm tốt nhất để thu hút kinh doanh mới. Vì các phòng có sẵn và có thể tính phí
trung bình hoặc cao nhất. Các hoạt động bán hàng và tiếp thị cũng nên thúc đẩy
mạnh mẽ trong thời gian này.
Để
kinh doanh khách sạn thành công bạn cần những thiết bị khách sạn chất lượng và uy tín. Bởi
vậy hãy liên hệ với chúng tôi để có thể chọn được những sản phẩm khách sạn ưng ý
nhất nhé.
>>>
Xem thêm tại: Các
loại xe trong phòng khách sạn mà bạn cần biết
Mọi chi
tiết xin vui lòng liên hệ:
Công Ty
TNHH STAR SOLUTIONS
VPGD:
Tầng 4, Công ty 29 - Bộ Quốc Phòng, Ngõ 73 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện
thoại: 094.76.11111 - 0243.66.11111
Email: info@starsolutions.vn
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)