thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

2/3/20

Điều hành khách sạn hiệu quả không phải ai cũng biết

Điều hành khách sạn không phải là công việc đơn giản. Để quản lý điều hòa khách sạn đòi hỏi chủ khách sạn phải có kiến thức, kỹ năng, sự hiểu biết,… Bởi vậy, quản lý khách sạn luôn cần có sự mạo hiểu và có những chiến lược cụ thể. Mới có thể thu hút khách hàng, tăng thu nhập cho khách sạn.

Quản lý khách sạn là gì?

Quản lý hay điều hành khách sạn được hiểu là quá trình, công việc quản lý và tổ chức các hoạt động, dịch vụ của khách sạn. Nhằm phục vụ các khách hàng đăng kí dịch vụ lưu trú. Sao cho hoạt động kinh doanh hợp lý nhất và đạt hiệu quả cao nhất.

Quản lý khách sạn bao gồm các công việc như quản lý phòng, quản lý nhân viên, quản lý cơ sở vật chất, thiết bị khách sạn, quản lý khách hàng, giao tiếp với khách hàng, chuẩn bị sự kiện,giải quyết rủi ro, hoạch định chiến lược, kế hoạch kinh doanh của khách sạn trong ngắn hạn và dài hạn…

[caption id="attachment_1493" align="aligncenter" width="800"]Điều hành khách sạn Điều hành khách sạn[/caption]

Công việc trong vị trí quản lý khách sạn rất đa dạng. Chính vì vậy  yêu cầu người quản lý khách sạn phải có khả năng đảm nhận và linh hoạt, xử lý được mọi tình huống có thể sảy ra.

Cách quản lý khách sạn hiệu quả

Không có lý thuyết hay phương pháp cụ thể nào cho việc quản lý, điều hành khách sạn. Mỗi một chủ đầu tư, một người quản lý có cách quản lý khác nhau. Dựa trên những kinh nghiệm tích lũy và những bí quyết riêng để có thể điều hành khách sạn một cách hiệu quả nhất.

Dưới đây là một số kinh nghiệm cần thiết mà người quản lý nên áp dụng trong việc quản lý khách sạn.

Quản lý nhân sự

Nhân viên khách sạn là yếu tố tác động trực tiếp đến thành công trong kinh doanh. Chính vì vậy làm sao để có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng sự sắp xếp cân đối và hợp lý là điều mà các nhà quản lý cần quan tâm.

Đội ngũ nhân viên phải đầy đủ, chuyên nghiệp mới không làm giảm chất lượng dịch vụ của khách sạn. Như chúng ta đã biết, kinh doanh khách sạn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố du lịch. Bởi vậy, nó sẽ có những sẽ biến động lớn theo mùa.

Chủ đầu tư phải đánh giá, nắm bắt và dự đoán trước được tình hình. Để có sự chuẩn bị nhân sự phù hợp nhất. Đội ngũ nhân  viên trong khách sạn phải có sự đánh giá, chọn lọc để có thể giữ lại ở khách sạn. Sau đó là kỹ năng phân chia, điều phối nhân viên cho từng bộ phận, từng vị trí phù hợp. Để năng lực của họ có thể phát huy một cách tốt nhất.

[caption id="attachment_1494" align="alignnone" width="800"]Điều hành khách sạn Quản lý khách sạn[/caption]

Khai thác tối đa mọi tài nguyên

Tận dụng, khai thác tối đa tài nguyên trang thiết bị của khách sạn. Nhiều người quản lý đã lựa chọn giải pháp ứng dụng các phần mềm quản lý khách sạn chuyên biệt và tổng thể. Đồng bộ tại tất cả các bộ phận phòng ban của khách sạn.

Điều này giúp cho quá trình hoạt động kinh doanh của khách sạn diễn ra một cách nhịp nhàng. Bên cạnh đó còn giúp tiết kiệm nhiều thời gian. Mà độ chính xác lại cao. Đem lại hiệu quả cao nhất, giảm thiểu nhiều chi phí phát sinh. Tận dụng tối đa giá trị tài nguyên cơ sở hạ tầng trong khách sạn của họ.

Nắm bắt xu hướng thị trường

Hoạch định được kế hoạch chiến lược mục tiêu là trong số các yêu cầu tiên quyết. Đòi hỏi người quản lý phải làm tốt mới có thể duy trì sự ổn định và phát triển của một khách sạn. Kế hoạch chiến lược mục tiêu cần được đưa ra trong ngắn hạn, trung hạn và cả dài hạn.

>>> Xem thêm tại: Chiến lược giá cho khách sạn giúp tăng doanh thu trong năm 2020

 

Đọc nguyên bài viết tại :
Điều hành khách sạn hiệu quả không phải ai cũng biết



source https://nganhkhachsan.com/dieu-hanh-khach-san/
Scroll to Top