thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

11/2/20

Hướng dẫn từng bước trong quy trình giặt chăn ga gối khách sạn chuyên nghiệp

Chăn ga gối khách sạn cũng giống như đồ dùng một lần khách sạn sẽ được thu gom, đem đi vệ sinh và thay đổi mỗi khi khách trả phòng. Tuy nhiên, để có quy trình thu gom và giặt là chăn ga gối khách sạn đúng cách thì đòi hỏi nhân viên buồng phòng phải được đào tạo bài bản và phải có "mẹo". Sau đây là hướng dẫn từ bước trong quy trình giặt chăn ga gối khách sạn để bạn có thể hoàn thành công việc nhanh và giúp chăn ga gối được sạch hơn.

[caption id="attachment_32450" align="aligncenter" width="768"] Quy trình giặt chăn ga gối khách sạn chuyên nghiệp[/caption]

Các bước vệ sinh chăn ga gối khách sạn chung

Các bước giặt là chăn ga gối khách sạn bao gồm 05 bước chung cho hầu hết các quy mô khách sạn,  từ lúc thu gom cho tới vệ sinh và chuyển tới phòng ngủ. Sau đây là quy trình giặt là chăn ga gối mà nhân viên buồng phòng cần nắm rõ:

  • Bước 1: Nhân viên buồng phòng thu gom các bộ chăn ga đã qua sử dụng và chuyển đến khu vực giặt là.
  • Bước 2: Tại khu vực giặt là nhân viên sẽ tiến hành phân loại chăn ga theo chất liệu vải.
  • Bước 3: Sau khi phân loại chất liệu, các bộ chăn ga sẽ được cho vào máy giặt với dung dịch và chế độ giặt phù hợp.
  • Bước 4: Nhân viên tại bộ phận giặt là sẽ tiến hành sấy khô và là phẳng.
  • Bước 5: Sau khi sấy khô, các bộ chăn ga gối được gấp gọn gàng và mang về phòng khách sạn.

[caption id="attachment_32448" align="aligncenter" width="600"] Các bước vệ sinh chăn ga gối khách sạn[/caption]

Hướng dẫn chi tiết xử lý từng loại chất liệu

Khi chuyển chăn ga gối đã qua sử dụng tới khu vực giặt là, các nhân viên tại đây sẽ tiến hành phân loại chất liệu để có cách vệ sinh phù hợp, tránh gây hư hại. Mỗi loại chất liệu sẽ lại có cách xử lý khác nhau, cụ thể là:

  • Đối với chất liệu cotton: Khi giặt những bộ chăn ga bằng cotton bạn nên hạn chế việc sử dụng các loại bột giặt. Chăn ga bằng cotton nên được giặt bằng nước ấm khoảng 60 độ C. Sau khi vệ sinh, chăn ga cần được sấy khô, là ủi hoặc phơi dưới nắng nhẹ để tránh phai màu.
  • Đối với chất liệu microfiber: Những bộ chăn ga bằng microfiber nên được giặt bằng nước ấm hoà chung với một lượng bột giặt vừa phải.
  • Đối với chất liệu polyester: Với loại chất liệu này, cách giặt được khuyến khích là giặt với nước ấm và một lượng nhỏ bột giặt. Bạn cũng không nên làm khô chăn ga bằng polyester ở nhiệt độ cao để tránh tạo ra các nếp nhăn.
  • Đối với chất liệu lụa: Các bộ chăn ga lụa cần được giặt riêng với nước xả vải để tránh ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải. Trước khi phơi, các bạn nên giũ nhẹ và phơi ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Đối với chất liệu len: Chăn ga chất liệu len đòi hỏi phải được giặt với các loại tẩy rửa nhẹ và nước mát. Đồng thời, sau khi giặt chăn ga cần được giũ nhẹ và phơi ở những nơi thoáng mát.

Một vài mẹo nhỏ khi giặt là chăn ga gối khách sạn

[caption id="attachment_32452" align="aligncenter" width="702"] Mẹo nhỏ khi giặt là chăn ga gối khách sạn[/caption]

Cách tẩy trắng chăn ga khách sạn

Ngoài việc vệ sinh chăn ga thì việc đảm bảo cho sản phẩm chăn ga gối luôn trắng sáng cũng là điều mà các nhân viên giặt là khách sạn cần lưu ý. Một vài mẹo nhỏ trong việc tẩy trắng chăn ga khách sạn như sau:

  • Ngâm chăn ga trước khi giặt: Trước khi giặt, các bạn nên ngâm chăn ga trong hỗn hợp gồm nước ấm và 2 chén dấm. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn, vết ố bám trên chăn ga. Thời gian ngâm thường là từ 1 đến 2 giờ hoặc ngâm qua đêm đối với các vết bẩn lâu ngày.
  • Sử dụng nước ấm để giặt chăn ga: Nước ấm sẽ có tác dụng làm sạch chất nhờn và tế bào chết do cơ thể con người tiết ra. Do đó, giặt chăn ga bằng nước ấm có thể giúp chăn ga được tẩy trắng một cách tự nhiên.
  • Giặt chăn ga bằng nước giặt chuyên dụng: Ngoài các loại nước giặt thông thường, chăn ga khách sạn có thể được giặt bằng hỗn hợp tự pha chế. Hỗn hợp bao gồm nước giặt hoặc bột giặt, hàn the và banking soda. Với loại hỗn hợp này chăn ga của khách sạn sẽ đảm bảo được độ trắng sáng và sạch khuẩn.

Cách tẩy mốc chăn ga khách sạn

Chăn ga đôi khi sẽ bị hiện tượng mốc cho sự bất cẩn của khách hàng mà khó có thể tẩy trắng chỉ bằng những cách giặt thông thường. Sau đây là một số mẹo để có thể tẩy mốc chăn ga dễ dàng.

  • Tẩy mốc chăn ga khách sạn bằng chanh

Axit tự nhiên trong chanh có tác dụng tẩy mốc rất tốt, đặc biệt là đối với chăn ga. Các bạn có thể đổ nước cốt chanh trực tiếp lên các vết mốc hoặc pha thêm vào bột giặt. Tiếp đến, các bạn sử dụng bàn chải chà sạch các vết mốc trên chăn ga của khách sạn. Cuối cùng, xả lại chăn ga với nước sạch và sấy khố hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời.

  • Tẩy mốc chăn ga khách sạn bằng giấm ăn

Giấm ăn có tác dụng khử mùi, tẩy mốc và giúp chăn ga luôn mềm mại. Các bạn có thể hoà giấm ăn với bột giặt theo tỷ lệ 1:1 rồi đổi trực tiếp lên vết mốc. Sau đó, các bạn hãy dùng bàn chải chà kỹ ở những vết mốc và xả lại bằng nước sạch.

  • Tẩy mốc chăn ga khách sạn bằng banking soda

Banking soda không chỉ giúp tẩy mốc mà còn giúp chăn ga luôn trắng sạch. Để tẩy mốc các bạn chỉ cần ngâm chăn ga trong hỗn hợp gồm banking soda, bột giặt và nước ấm. Sau đó, các bạn hãy chà thật kỹ những vùng chăn ga bị mốc rồi xả lại bằng nước.

Tuy chỉ là những công việc, mẹo nhỏ, nhưng nó lại giúp cho công việc vệ sinh chăn ga gối khách sạn trở nên thuận tiện và chuyên nghiệp, giúp giảm bớt chi phí thay mới chăn ga do hư hỏng. Hy vọng bài viết sẽ phần nào mang lại những kiến thức bổ ích cho nhân viên giặt là nói riêng và tất cả những người đang quan tâm đến lĩnh vực khách sạn nói chung.

Xem bài nguyên mẫu tại :
Hướng dẫn từng bước trong quy trình giặt chăn ga gối khách sạn chuyên nghiệp



source https://starsolutions.vn/giat-chan-ga-goi-khach-san/
Scroll to Top