thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

31/12/19

Tiếng anh chuyên dụng cho bộ phận lễ tân khách sạn

Muốn trở thành một lễ tân khách sạn quốc tế, nhưng điều khiến bạn lo ngại nhất chính là khả năng giao tiếp tiếng anh với khách hàng? Bạn có muốn nhận sự giúp đỡ của chúng tôi để khắc phục được điều đó? Nếu vậy bạn hãy tham khảo những thuật ngữ tiếng anh chuyên dụng cho lễ tân khách sạn mà chúng tôi đã dành thời gian tổng hợp ở bài viết dưới đây nhé!

Tiếng Anh chuyên ngành khách sạn

Từ vựng chuyên ngành của bộ phận lễ tân khách sạn

  •         Long term guest/ Long staying – Khách ở dài hạn
  •         VIP guest – Khách quan trọng
  •         Walk-in guest – Khách vãng lai
  •         Guaranteed reservation – Đặt phòng có đảm bảo
  •         Non - guaranteed reservation – Đặt phòng không đảm bảo
  •         Name list – Danh sách tên khách
  •         Room list – Danh sách buồng
  •         Expected  arrivals list – Danh sách khách dự định tới
  •         Expected departures list – Danh sách khách dự định đi
  •         Non-smoking room – Buồng không hút thuốc
  •         Smoking area – Khu vực hút thuốc​
  •         Upgrade the room – Bố trí buồng tốt hơn loại khách đặt, khách không phải thanh toán phần chênh lệch
  •         Room service – Dịch vụ phục vụ ăn uống tại phòng
  •         Hotel bill – Hóa đơn khách sạn
  •         Hotel directory – Sách hướng dẫn dịch vụ khách sạn
  •         Telephone directory – Sách hướng dẫn tra cứu điện thoại​
  •         Continental breakfast – Ăn sáng kiểu lục địa
  •         American Breakfast – Ăn sáng kiểu Mỹ
  •         Breakfast buffet – Ăn sáng tự chọn
  •         Full board – Ăn đủ 3 bữa sáng, trưa, tối
  •         Half board – Ăn 2 bữa sáng – trưa hoặc tối
  •         Single room – Buồng 1 giường đơn
  •         Twin room – Buồng 2 giường đơn
  •         Triple room – Buồng 3 giường đơn
  •         Double room – Buồng 1 giường lớn cho 2 người
  •         Connecting room – Buồng thông nhau
  •         Adjacent rooms – Buồng kế bên
  •         Adjoining rooms – Buồng liền kế đối diện
  •         Handicapped room – Buồng cho người khuyết tật
  •         Receipt – Giấy biên nhận
  •         Morning wake-up call – Báo thức buổi sáng
  •         Dry cleaning – Giặt khô
  •         Laundry – Giặt là
  •         High season – Mùa cao điểm
  •         Low season – Mùa ít khách
  •         R.O.H (Run of house) – Giá buồng đồng hạng
  •         G.I.T (Group of  Independent Travellers) – Khách đoàn
  •         F.I.T (Free Independent Travellers) – Khách du lịch tự do
  •         F.O.C (Free of charge) – Buồng khuyến mãi
  •         Room status – Tình trạng buồng
  •         Room rates – Giá buồng
  •         Rack rate – Giá niêm yết/ Giá công bố
  •         Group rate – Giá cho khách đoàn
  •         Commerical rate – Giá ký hợp đồng
  •         Complimentary rate – Không phải thanh toán/Miễn phí
  •         Family rate – Giá cho phòng khách đi theo gia đình
  •         Day rate – Giá cho khách không ngủ qua đêm
  •         Weekend rate – Giá cho ngày nghỉ cuối tuần
  •         Package plan rate – Giá trọn gói
  •         European plan – Giá buồng không bao gồm bữa ăn
  •         Government rate – Giá dành cho các tổ chức chính phủ
  •         Co-operate rate – Giá hợp đồng với các công ty
  •         Average room rate per guest – Giá buồng bình quân/ 1 khách
  •         Average daily rate – Giá trung bình hàng ngày
  •         Residential hotel – Khách sạn dành cho khách thuê lâu dài
  •         Over booked – Tình trạng đặt buồng quá tải
  •         Waiting list – Danh sách khách chờ xếp buồng
  •         Fully booked – Khách sạn kín buồng
  •         Airport pick-up – Đón khách từ sân bay về khách sạn
  •         Welcome drinks – Nước mời khách khi check-in
  •         Voucher – Phiếu ưu đãi thanh toán lưu trú, ăn uống hoặc dịch vụ
  •         Registration form – Phiếu đăng ký khách sạn
  •         Breakfast coupon – Phiếu ăn sáng
  •         Exchange rate – Tỷ giá đổi tiền
  •         Safety deposit box – Két an toàn
  •         Daily fruits – Hoa quả đặt buồng hàng ngày
  •         Daily newspaper – Báo đặt buồng hàng ngày
  •         Service charge – Phí phục vụ
  •         Commission – Tiền hoa hồng
  •         Extra charge – Phí thanh toán thêm
  •         Deposit – Tiền đặt cọc
  •         No-show – Khách đặt buồng đảm bảo nhưng không tới khách sạn và cũng không bảo hủy
  •         Left Luggage – Hành lý bỏ quên
  •         Guest survey – Phiếu điều tra ý kiến khách
  •         Emergency key – Chìa khóa vạn năng
  •         Log book – Sổ bàn giao ca
  •         Cancellation hour – Giờ hủy buồng
  •         Daily operations report – Báo cáo hoạt động hàng ngày
  •         Early check-in – Làm thủ tục nhận buồng sớm
  •         Late check-out – Làm thủ tục trả buồng trễ
  •         IDD phone – Điện thoại gọi trực tiếp quốc tế
  •         Satellite T.V – Vô tuyến truyền hình qua vệ tinh
  •         Credit card guarantee – Đảm bảo bằng thẻ tín dụng
  •         Confirm the booking – Xác nhận đặt buồng
  •         Reconfirm the booking – Xác nhận lại việc đặt buồng
  •         Cancellation of the reservation – Hủy đặt buồng​
  •         Occupancy ratio – Tỷ lệ công suất sử dụng buồng
  •         Overstays – Số buồng khách ở quá ngày dự kiến
  •         Stayover – Số buồng khách ở quá giờ dự kiến
  •         Understays – Số buồng khách trả trước thời gian dự kiến
  •         Paid-out – Khoản tiền tạm ứng
  •         Occupied – Buồng đang có khách lưu trú
  •         Rush room – Buồng khách sắp trả nhưng đã xếp cho khách khác
  •         Sleep-out – Buồng có khách thuê nhưng khách không về ngủ
  •         Skipper – Buồng khách quỵt tiền
  •         Lock out – Khách để quên chìa khóa trong phòng, đang chờ giải quyết
  •         Availability report – Báo cáo tình trạng buồng trống

Những mẫu câu tiếng anh dành cho bộ phận lễ tân khách sạn

- Good morning/ afternoon. Can I help you? – Chào buổi sáng/ buổi chiều. Tôi có thể giúp gì được cho quý khách?

- Welcome to Dragon hotel! – Chào đón quý khách đến với khách sạn Dragon!

-  Do you have a reservation? – Qúy khách đã đặt phòng trước chưa ạ?

- What name is it, please? – Vui lòng cho tôi biết tên của quý khách

- Could I see your passport? Bạn có thể cho tôi xem hộ chiếu được không ạ?

- Could you please fill in this registration form? – Ông bà có thể điền vào tờ phiếu đăng ký này được không ạ?

- How many nights? – Qúy khách đặt phòng trong bao nhiêu đêm?

- Do you want a single room or a double room? – Bạn muốn đặt phòng đơn hay phòng đôi?

- Do you want breakfast? – Qúy khách có muốn dùng bữa sáng không?

- Here’s your room key. – Chìa khóa phòng của ông bà đây.

- Your room number is 301 – Phòng của quý khách là 301

- Your room’s on the…floor: Phòng của bạn ở tầng…

- Would you like a newspaper? Bạn có muốn đọc báo không?

- Would you like a wake-up call? – Bạn có muốn chúng tôi gọi báo thức buổi sáng không?

- Breakfast’s from 6am till 9am – Bữa sáng phục vụ từ 6h đến 9h sáng.

- Lunch’s served between 10am and 1pm: Bữa trưa phục vụ trong thời gian từ 10h sáng đến 1h chiều.

- Dinner’s served between 6pm and 9.30pm: Bữa tối phục vụ trong thời gian từ 6h tối đến 9h30 tối.

- Would you like any help? Bạn có cần giúp chuyển hành lý không?

- Enjoy your stay: Chúc quý khách vui vẻ!                 

- Sorry, We don’t have any rooms available. – Xin lỗi, chúng tôi không còn phòng.

- Glad to be of service! – Rất vui khi được phục vụ quý khách!

- We hope you enjoyed staying with us – Tôi hy vọng bạn thích ở lại với khách sạn của chúng tôi

- Thank you for staying with us: Cảm ơn đã ở khách sạn của chúng tôi!

Hy vọng những nội dung trên đã góp phần bổ sung vốn từ vựng cho bạn, giúp bạn tự tin để hoàn thành và phát triển công việc của mình. Chúc các bạn thành công!

Xem bài nguyên mẫu tại :
Tiếng anh chuyên dụng cho bộ phận lễ tân khách sạn



source https://nganhkhachsan.com/tieng-anh/
Scroll to Top