Yêu cầu đối với nhân viên buồng phòng: Nắm rõ các thuật ngữ viết tắt trong ngành khách sạn
Trong quá trình làm việc, đội ngũ nhân viên buồng phòng phải trực tiếp tiếp xúc, trao đổi với khách hàng nhiều nhất. Họ sẽ phải là người kiên nhẫn lắng nghe và giải đáp những yêu cầu, thắc mắc mà khách hàng đưa ra. Điều đó yêu cầu họ phải biết sử dụng tất cả các thuật ngữ, dịch vụ trong hệ thống máy tính và không gian của khách sạn.
Đội ngũ nhân sự luôn phải hiểu rõ những công việc và giới hạn để giúp cho việc phục vụ nhanh chóng, tránh gây phiền hà cho khách hàng. Nếu khách hàng có yêu cầu cá nhân trong khuôn viên khách sạn thì nhân viên cũng phải nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn và giải thích một cách dễ hiểu nhất. Tuyệt đối không được có thái độ phản cảm, khó chịu khi khách hàng không hiểu vấn đề.
Bên cạnh đó, bộ phận này cũng nên trau dồi thêm nhiều kiến thức văn hóa bên ngoài về các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng, phong tục tập quán của đất nước để hướng dẫn khách hàng có một chuyến đi thuận lợi, ý nghĩa.
Một số những thuật ngữ viết tắt trong khách sạn mà nhân viên cần biết, như: CO (phòng sự cố), OC (phòng có khách), VC (phòng trống sạch), VD (phòng trống bẩn), VR (phòng sẵn sàng đón khách), DND (vui lòng không làm phiền), Make up room (phòng cần làm sạch ngay),....
Yêu cầu đối với nhân viên buồng phòng: Đồng phục gọn gàng, lịch sự, dễ nhận diện
Nhân viên buồng phòng là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thế nên luôn phải giữ đồng phục gọn gàng, sạch sẽ. Mặc dù phải hoạt động liên tục lại tiếp xúc với nhiều bụi bẩn nhưng họ không được để đồng phục nhàu nát, có mùi hôi hay vết bẩn. Bởi điều đó thực sự phản cảm, khiến khách hàng khó chấp nhận mà muốn lập tức rời đi.Trong khách sạn, người làm công việc này cần phải để ý, luôn phải mang giày có chất liệu phù hợp, không được mang dép hay sandal. Bắt đầu vào ca làm việc, nhân viên luôn ghi nhớ phải đeo bảng tên ngay ngắn, đúng quy định.
Xem thêm: Để trở thành nhân viên buồng phòng chuyên nghiệp
Luôn giữ gìn chìa khóa buồng phòng khách sạn cẩn thận
Sau khi khách hàng hoàn tất thủ tục check in ở quầy lễ tân, nhân viên buồng phòng khách sạn sẽ có nhiệm vụ giúp đỡ khách mang hành lý lên phòng. Trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn, nhân viên phải luôn giữ gìn cẩn thận và thành thạo cách sử dụng chìa khóa phòng. Những chiếc chìa khóa đó cũng là một trong những yếu tố quyết định, mở đầu công việc phục vụ đạt hiệu quả tốt nhất.
Các nguyên tắc khi làm việc
Khi bắt đầu ca làm việc, nhân viên cần phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết trên xe đẩy. Khi gõ cửa phòng, cần phải bấm chuông và trả lời nhẹ nhàng, lịch sự. Sau khi khách rời đi, nhân viên thực hiện dọn phòng, các thiết bị đồ dùng phải tắt đi theo quy định của khách sạn. Báo cáo vật dụng hỏng hóc ngay cho giám sát viên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiếp theo. Chú ý đến những vật dụng là có trong phòng để báo cáo.Kỹ năng xử lý các tình huống khẩn cấp
Nhân viên buồng phòng cần phải có kỹ năng xử lý trong những tình huống khẩn cấp xảy ra với khách hàng. Đôi khi bắt gặp những tình huống trong quá trình làm việc, nhân viên phải chủ động trực tiếp sơ cứu để hạn chế những điều đáng tiếc xảy ra. Làm công việc này bạn nên trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng về hô hấp nhân tạo, sơ cứu người bị điện giật, cách hạ sốt…Xem thêm: Mô tả công việc cụ thể của nhân viên buồng phòng khách sạn
Trên đây là một số những kỹ năng cơ bản mà một nhân viên buồng phòng khách sạn cần có. Hy vọng bằng những dòng chia sẻ này chúng tôi có thể góp phần giúp bạn đạt hiệu quả công việc cao hơn.
Xem bài nguyên mẫu tại :
Nhân viên buồng phòng khách sạn cần những yêu cầu gì?
source https://nganhkhachsan.com/nhan-vien-buong-phong-khach-san/