thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

31/12/19

Công việc của một nhân viên buồng phòng khách sạn là gì?

Nhân viên buồng phòng được đánh giá là bộ phận quan trọng không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của khách sạn, là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến vấn đề doanh thu và lãi suất của khách sạn. Và có phải khi đọc đến đây bạn cũng đang nóng lòng muốn biết công việc cụ thể của bộ phận này là gì? Bạn hãy đọc tiếp phần sau của bài viết để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Nhân viên buồng phòng chịu trách nhiệm vệ sinh phòng ốc cho khách sạn

Đây là công việc chính của nhân viên buồng phòng, họ là những người chịu trách nhiệm đảm bảo mang đến cho khách hàng một không gian sạch sẽ, gọn gàng và thơm mát. Họ cũng chính là người thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của các trang thiết bị, đồ dùng trong phòng để kịp thời xử lý nếu có vấn đề.

Để trở thành nhân viên buồng phòng chuyên nghiệp, người lao động cần đáp ứng nhiều yêu cầu

Bắt đầu mỗi ca làm việc, bộ phận này sẽ được nhân viên giám sát giao cho một số lượng phòng nhất định để làm việc. Công việc chính thức bắt đầu sau khi họ ký nhận chìa khóa phòng, chìa khóa kho và chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cho xe làm phòng và đẩy đi làm việc. Thông qua thái độ làm việc mà khách hàng sẽ đánh giá được chất lượng, trình độ và sự mến khách của nhân viên phục vụ nói riêng và thương hiệu khách sạn nói chung. Từ đó sẽ tác động đến việc hấp dẫn khách hàng, làm thay đổi lợi nhuận khách sạn.

Báo cáo tình trạng hoạt động của tất cả các thiết bị trong phòng

Song song với quá trình vệ sinh phòng, nhân viên buồng phòng cũng sẽ đồng thời kiểm tra toàn bộ những thiết bị có sẵn trong phòng như: tivi, tủ lạnh, điều hòa,... Mục đích của việc làm ấy là để nắm rõ được tình trạng hoạt động của chúng, đảm bảo mọi thứ đều ổn, và nếu chẳng may có vấn đề thì cũng kịp thời khắc phục.

Sau khi khách trả phòng, họ cũng phải cẩn thận kiểm tra lại tất cả thiết bị để báo cáo với cấp trên khi có hư hỏng hoặc mất mát do khách hàng gây ra.

Báo cáo quản lý buồng phòng khi nhận được đồ thất lạc của khách

Khi nhân viên dọn phòng phát hiện khách hàng có để quên đồ đạc, tài sản cá nhân thì phải lập tức báo cáo lên trưởng bộ phận để kịp thời có cách giải quyết, liên lạc để trả lại cho khách hàng.

Nhân viên buồng phòng là người chịu trách nhiệm xây dựng và đảm bảo cho khách sạn 

Nếu bộ phận lễ tân được xem là “gương mặt đại diện” cho khách sạn, thì nhân viên buồng phòng chính là những người đảm bảo mang đến cho khách hàng những hình ảnh đẹp đẽ và trọn vẹn nhất trong khoảng thời gian lưu trú. 

Vì nhân viên buồng phòng là người chịu trách nhiệm cung cấp không gian sạch sẽ, thoải mái cho khách lưu trú nên đòi hỏi họ phải có trách nhiệm công việc

Bởi phần lớn khách hàng trong thời gian lưu trú đều mong muốn có được một không gian riêng tư phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi của họ. Và không ai khác ngoài nhân viên buồng phòng chính là người chịu trách nhiệm về điều đó. Chỉ cần mắc một lỗi nhỏ trong căn phòng, lập tức khách sạn sẽ để lại ấn tượng xấu trong lòng khách hàng, ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận của khách sạn. 

Nếu khách sạn có được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn tận tâm với công việc thì chắc chắn sẽ để lại cho khách hàng những ấn tượng tốt đẹp, hấp dẫn họ trở lại vào những lần sau. 

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn đã có được cái nhìn khách quan và toàn diện về công việc của nhân viên buồng phòng khách sạn, giúp những người quản lý có thể xây dựng kế hoạch để phát triển chất lượng khách sạn của mình. Chúc các bạn thành công! 

 

 

Coi thêm ở :
Công việc của một nhân viên buồng phòng khách sạn là gì?



source https://nganhkhachsan.com/nhan-vien-buong-phong-khach-san-3/
Scroll to Top