thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

31/12/19

Chuyên gia nói gì về nghiệp vụ buồng phòng trong khách sạn 5 sao

Nghiệp vụ buồng phòng được đánh giá là yếu tố quan trọng, chiếm 60% tổng doanh thu của khách sạn. Cũng chính vì điều đó nên ngày càng có nhiều ứng viên muốn trở thành một nhân viên buồng phòng khách sạn chuyên nghiệp. Vậy nếu lựa chọn ngành nghề này, bạn sẽ phải đáp ứng những điều kiện gì, cơ hội thăng tiến như thế nào? Hãy lắng nghe chia sẻ của của chuyên gia về lĩnh vực này nhé!

Nguyễn Bích Nhung - quản lý khối lưu trú khách sạn Hilton Hanoi Opera,

Chị Nguyễn Bích Nhung - quản lý khối lưu trú khách sạn Hilton Hanoi Opera, đã chân thành chia sẻ về câu chuyện nghề của mình.

Vốn không phải là một người có ý định sẽ “đầu quân” cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn ngay từ đầu, chị Bích Nhung cũng chỉ “bén duyên” một cách tình cờ. Đó là vào thời điểm chị tốt nghiệp đại học nhưng chưa có định hướng công việc rõ ràng cho bản thân, đúng lúc có một khách sạn quốc tế 4 sao đầu tiên tại Hạ Long – quê hương chị đăng tuyển nhân viên để chuẩn bị mở cửa hoạt động. Tò mò về môi trường làm việc quốc tế, muốn thử sức xem khả năng mình đến đâu nên chị đã ứng tuyển và may mắn trúng tuyển.

Ban đầu cũng là khoảng thời gian chị phải tự mình đối mặt với những mới lạ, vượt qua nhiều khó khăn, cũng đã không dưới một lần chị có ý định chấp nhận là kẻ thua cuộc. Nhưng kỳ lạ là chị lại hành động ngược lại với suy nghĩ ấy, cứ bền bỉ cố gắng theo đuổi từng ngày. “Lâu dần mình cảm thấy công việc trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, và rồi tình yêu nghề nảy nở từ bao giờ mình không rõ, chỉ biết rằng mình không đủ can đảm để từ bỏ mà mong muốn được gắn bó và phát triển sự nghiệp với ngành công nghiệp không khói này”, nữ chuyên gia cho biết.

Chia sẻ về công việc của mình, chị Bích Nhung nói, thành thật mà cảm nhận thì nghề buồng phòng khá vất vả. Bởi đây chính là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá thương hiệu của khách sạn, đẳng cấp của chủ đầu tư. Môi trường sạch sẽ, thái độ nhân viên nhiệt tình, hiếu khách,... chính là những yếu tố hàng đầu quyết định thành công hoạt động kinh doanh của khách sạn. Thế nên người ta mới nói, ở đâu có đội ngũ nhân viên buồng phòng chuyên nghiệp thì ở đó có lợi thế cạnh tranh vượt trội. Điều đó như lần nữa khẳng định lại "sức mạnh" của nghiệp vụ buồng phòng khách sạn. 

Tuy không trực tiếp nhận thông tin và làm việc với khách hàng như lễ tân hay những bộ phận khác, nhưng nhân viên buồng phòng lại là những người phải chịu rất nhiều áp lực công việc. Vì sao ư? Bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ, khiến khách hàng không hài lòng là bạn đang trực tiếp khiến lợi nhuận của khách sạn giảm sút.

Nói như vậy không có nghĩa là công việc này chỉ toàn là mệt mỏi, ngược lại nó cũng có rất nhiều niềm vui, chỉ là tùy vào cách lựa chọn và cảm nhận của mỗi người mà thôi. Sẽ chẳng có khó khăn nào có thể ngăn cản được thành công của bạn nếu như đam mê của bạn đủ lớn.

Song song với hành trình ươm mầm và phát triển đam mê với ngành nghề này, bạn phải là một người trung thực, thật thà, nhiệt tình, chủ động trong công việc và luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp để cùng hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất, không ngừng nỗ lực phát triển nghiệp vụ buồng phòng. 

Nếu lâu nay bạn nghĩ rằng, nhân viên buồng phòng là ngành không có cơ hội “tiến thân” thì bạn đã nhầm to. Bởi cũng giống như các lĩnh vực khác, nhân viên buồng phòng cũng có lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng, cụ thể là: xuất phát điểm là vị trí nhân viên => nhân viên cao cấp => giám sát => giám sát cao cấp => trợ lý bộ phận buồng => trưởng bộ phận buồng.

Chỉ có điều không biết rằng bạn có thể đủ nhiệt huyết và kiên nhẫn để chinh phục được đích đến trên cuộc hành trình này hay không mà thôi. Bởi là một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, chị Bích Nhung nhận thấy có rất nhiều người bắt đầu với ngành này với tâm lý e ngại, mặc cảm. Mà nguyên nhân chủ yếu là do tác động từ dư luận và các mối quan hệ xã hội. Hơn nữa, việc chưa được định hướng nghề nghiệp, hoặc định hướng chưa đầy đủ, toàn diện sẽ khiến các bạn mang tâm lý trên.

Cuối cuộc chia sẻ, chuyên gia Nguyễn Bích Nhung kết luận, với tình hình hiện nay thì nguồn nhân lực cần thiết cho khách sạn nói chung và nghề buồng phòng nói riêng đang ở mức độ khan hiếm trầm trọng. “Với quan điểm cá nhân, tôi thật lòng ủng hộ việc các bạn trẻ có đam mê đi theo và phát triển lĩnh vực nhân viên buồng phòng khách sạn. Tôi tin rằng các bạn chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công, vươn mình chinh phục thành công ở những vị trí rất cao nếu như bạn nghiêm túc đam mê và không ngừng cố gắng”.

 

Xem bài nguyên mẫu tại :
Chuyên gia nói gì về nghiệp vụ buồng phòng trong khách sạn 5 sao



source https://nganhkhachsan.com/nghiep-vu-buong-phong/
Scroll to Top