thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

25/7/19

Xây dựng kiến thức kinh doanh khách sạn cho người mới bắt đầu



Khi chọn mô hình kinh doanh khách sạn thì bạn phải có nền tảng kiến thức kinh doanh khách sạn vững chắc mới có thể tạo dựng nên thương hiệu khách sạn uy tín. Kinh doanh dịch vụ khách sạn đòi hỏi có chiến lược marketing cực kỳ mạnh mới có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều đó đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của khách sạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi tổng hợp lại để chia sẻ đến bạn đọc chiến lược kinh doanh khách sạn 4 sao. Cùng chúng tôi tham khảo ở bài viết dưới đây nhé.

Chiến lược marketing giúp nhận diện thương hiệu nhanh hơn.

Thương hiệu là yếu tố mà khách hàng chú ý đến và nó cũng là yếu tố chủ chốt trong chiến lược marketing.
Thương hiệu của bạn có đến gần được khách hàng hay không tất cả đều thông qua quá trình xây dựng và phản ánh từ nhận xét, đánh giá, trải nghiệm của chính khách hàng.
Hình ảnh thương hiệu tốt hay xấu ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của doanh nghiệp. Vì vậy khi xây dựng thương hiệu khách sạn bạn phải tạo được sự khác biệt, ấn tượng mạnh và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
Bạn có thể xây dựng thương hiệu thông qua hình thức marketing trực tuyến hay những câu chuyện giới thiệu về khách sạn,…Dựa theo những khách sạn đã xây dựng thành công về mặt thương hiệu, khách sạn của họ luôn kể về những tấm gương, những người đại diện khách sạn hay chính những nhân viên đã bỏ ra những tâm huyết hay công sức như thế nào để đổi lấy sự thoải mái, tiện nghi cho khách hàng.
Bên cạnh xây dựng thương hiệu nhờ chiến lược truyền thông, quảng bá rộng rãi thì bạn cũng phải xây dựng, cung cấp những dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng.
>>> Xem thêm tại: Đồ tiêu hao khách sạn

Giá trị của mỗi nhân viên 

Thành phần xây dựng nên một khách sạn chuyên nghiệp chính là nhờ một phần từ sự nỗ lực của chính nhân viên khách sạn.
Khách sạn của bạn có tuyển chọn đội ngũ nhân viên đam mê với nghề, nỗ lực hết mình để tạo nên thành công cho khách sạn. Nhân viên khách sạn phải luôn mang trong mình nhiệt, chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng.
Chỉ những nhân viên luôn vui vẻ mới đem lại hạnh phúc, thiện cảm cho khách hàng đến khách sạn của bạn.

chiến lược kinh doanh khách sạn

Tạo sự bất ngờ cho khách hàng 

Khách hàng sẽ rất hứng thú khi khách sạn dành cho họ những bất ngờ nho nhỏ. Từ chính những điều nhỏ bé như vậy nhưng nó lại tạo ra những niềm tin và đặc biệt và khiến người nhận có cảm giác thân thuộc, vui vẻ hơn.

Đáp ứng những nhu cầu của khách hàng

Một nhân viên tâm lý luôn nhận được sự hài lòng và đánh giá cao từ khách hàng. Nhân viên khách sạn phải được đào tạo để có thể hiểu được những mong muốn không nói thành lời của khách hàng.
Lễ tân của khách sạn thường sẽ có những câu hỏi với khách hàng như: “Chúng tôi thấy anh sẽ rời khách sạn rất sớm. Vậy khách sạn chúng tôi sẽ để trước một tách trà nóng hoặc một ly cà phê trước cửa phòng anh nhé?”.
Câu nói trên chó thấy nhân viên quan tâm tới khách hàng hơn, nỗ lực tạo ra những dịch vụ khiến khách hàng hài lòng hơn, đồng thời giúp tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng cũng như lượng khách tiềm năng đến với khách sạn.

Luôn có sự chuẩn bị chu đáo

Nhân viên khách sạn lúc nào cũng nên chuẩn bị sẵn kế hoạch dự phòng cho những lỗi lầm và tai nạn bất ngờ sảy ra.
Việc nhận được những phàn nàn và phản hồi không tốt của khách hàng là những điều không thể tránh khỏi trong ngành dịch vụ, nhất là kinh doanh khách sạn. Chính vì điều đó, nhân viên khách sạn luôn phải tập trung chuẩn bị những kế hoạch phòng bị cho các trường hợp này.

Làm mọi thứ để khách hàng hài lòng với dịch vụ của khách sạn

Một ví dụ cho ý tưởng là có một gia đình đến nghỉ dưỡng tại một khách sạn nhà bạn trong kỳ nghỉ hè. Nhưng con trai của gia đình họ dị ứng với một số đồ ăn nên họ đã chuẩn bị thêm một số đồ ăn ở nhà như: trứng, sữa, bánh mỳ…
Bất ngờ là họ lại kéo dài kì nghỉ hơn dự định và số đồ ăn chuẩn bị sẵn đã hết. Quản lý của khách sạn đó không thể tìm được bất cứ đồ ăn nào tương tự, nhưng bếp trưởng của khách sạn đó nói rằng có một cửa hàng ở gần đó có bán loại này. Sau đó người đầu bếp đã gọi điện đến cho chủ của nhà hàng đó và nhờ người đó đem đến khách sạn cho mình.
Chỉ cần một chút hành động nhỏ đó thôi là khách sạn của bạn đã có thể lấy được cảm tình và niềm tin của khách hàng rồi.
Kinh doanh đã khó, kinh doanh khách sạn lại càng khó hơn. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu và trau dồi cho mình những kỹ năng và chiến lược hiệu quả nhất cho khách sạn của mình. Chúc các bạn có chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả.


Công ty TNHH Star Solutions
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Công ty 29, 73 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Email: info@starsolutions.vn

Hotline: 094.76.11111 – 0243.66.11111


Scroll to Top