Khi
chọn mô hình kinh doanh khách sạn thì bạn phải có nền tảng kiến thức kinh doanh khách sạn vững
chắc mới có thể tạo dựng nên thương hiệu khách sạn uy tín. Kinh doanh dịch vụ khách sạn đòi hỏi có chiến lược marketing cực kỳ
mạnh mới có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều đó đóng vai trò quan trọng
trong sự phát triển của khách sạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi
tổng hợp lại để chia sẻ đến bạn đọc chiến
lược kinh doanh khách sạn 4 sao. Cùng chúng tôi tham khảo ở bài viết dưới đây
nhé.
Chiến lược marketing giúp nhận diện thương hiệu nhanh hơn.
Thương
hiệu là yếu tố mà khách hàng chú ý đến và nó cũng là yếu tố chủ chốt trong chiến
lược marketing.
Thương
hiệu của bạn có đến gần được khách hàng hay không tất cả đều thông qua quá
trình xây dựng và phản ánh từ nhận xét, đánh giá, trải nghiệm của chính khách
hàng.
Hình
ảnh thương hiệu tốt hay xấu ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của doanh nghiệp.
Vì vậy khi xây dựng thương hiệu khách sạn bạn phải tạo được sự khác biệt, ấn tượng
mạnh và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
Bạn
có thể xây dựng thương hiệu thông qua hình thức marketing trực tuyến hay những
câu chuyện giới thiệu về khách sạn,…Dựa theo những khách sạn đã xây dựng thành
công về mặt thương hiệu, khách sạn của họ luôn kể về những tấm gương, những người
đại diện khách sạn hay chính những nhân viên đã bỏ ra những tâm huyết hay công
sức như thế nào để đổi lấy sự thoải mái, tiện nghi cho khách hàng.
Bên
cạnh xây dựng thương hiệu nhờ chiến lược truyền thông, quảng bá rộng rãi thì bạn
cũng phải xây dựng, cung cấp những dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng.
>>>
Xem thêm tại: Đồ
tiêu hao khách sạn
Giá trị của mỗi nhân viên
Thành
phần xây dựng nên một khách sạn chuyên nghiệp chính là nhờ một phần từ sự nỗ lực
của chính nhân viên khách sạn.
Khách
sạn của bạn có tuyển chọn đội ngũ nhân viên đam mê với nghề, nỗ lực hết mình để
tạo nên thành công cho khách sạn. Nhân viên khách sạn phải luôn mang trong mình
nhiệt, chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng.
Chỉ
những nhân viên luôn vui vẻ mới đem lại hạnh phúc, thiện cảm cho khách hàng đến
khách sạn của bạn.
Tạo sự bất ngờ cho khách hàng
Khách
hàng sẽ rất hứng thú khi khách sạn dành cho họ những bất ngờ nho nhỏ. Từ chính
những điều nhỏ bé như vậy nhưng nó lại tạo ra những niềm tin và đặc biệt và khiến
người nhận có cảm giác thân thuộc, vui vẻ hơn.
Đáp ứng những nhu cầu của khách hàng
Một
nhân viên tâm lý luôn nhận được sự hài lòng và đánh giá cao từ khách hàng. Nhân
viên khách sạn phải được đào tạo để có thể hiểu được những mong muốn không nói
thành lời của khách hàng.
Lễ
tân của khách sạn thường sẽ có những câu hỏi với khách hàng như: “Chúng tôi thấy
anh sẽ rời khách sạn rất sớm. Vậy khách sạn chúng tôi sẽ để trước một tách trà
nóng hoặc một ly cà phê trước cửa phòng anh nhé?”.
Câu
nói trên chó thấy nhân viên quan tâm tới khách hàng hơn, nỗ lực tạo ra những dịch
vụ khiến khách hàng hài lòng hơn, đồng thời giúp tăng tỷ lệ hài lòng của khách
hàng cũng như lượng khách tiềm năng đến với khách sạn.
Luôn có sự chuẩn bị chu đáo
Nhân
viên khách sạn lúc nào cũng nên chuẩn bị sẵn kế hoạch dự phòng cho những lỗi lầm
và tai nạn bất ngờ sảy ra.
Việc
nhận được những phàn nàn và phản hồi không tốt của khách hàng là những điều
không thể tránh khỏi trong ngành dịch vụ, nhất là kinh doanh khách sạn. Chính
vì điều đó, nhân viên khách sạn luôn phải tập trung chuẩn bị những kế hoạch
phòng bị cho các trường hợp này.
Làm mọi thứ để khách hàng hài lòng với dịch vụ của khách sạn
Một
ví dụ cho ý tưởng là có một gia đình đến nghỉ dưỡng tại một khách sạn nhà bạn trong
kỳ nghỉ hè. Nhưng con trai của gia đình họ dị ứng với một số đồ ăn nên họ đã chuẩn
bị thêm một số đồ ăn ở nhà như: trứng, sữa, bánh mỳ…
Bất
ngờ là họ lại kéo dài kì nghỉ hơn dự định và số đồ ăn chuẩn bị sẵn đã hết. Quản
lý của khách sạn đó không thể tìm được bất cứ đồ ăn nào tương tự, nhưng bếp trưởng
của khách sạn đó nói rằng có một cửa hàng ở gần đó có bán loại này. Sau đó người
đầu bếp đã gọi điện đến cho chủ của nhà hàng đó và nhờ người đó đem đến khách sạn
cho mình.
Chỉ
cần một chút hành động nhỏ đó thôi là khách sạn của bạn đã có thể lấy được cảm
tình và niềm tin của khách hàng rồi.
Kinh
doanh đã khó, kinh doanh khách sạn lại càng khó hơn. Chính vì vậy bạn nên tìm
hiểu và trau dồi cho mình những kỹ năng và chiến lược hiệu quả nhất cho khách sạn
của mình. Chúc các bạn có chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả.
Công
ty TNHH Star Solutions
Địa
chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Công ty 29, 73 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Website:
http://starsolutions.vn
Email:
info@starsolutions.vn
Hotline:
094.76.11111 – 0243.66.11111