thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

25/7/19

Ngành kinh doanh khách sạn ở Việt Nam có những loại hình kinh doanh nào?


Ngành kinh doanh khách sạn ở Việt Nam đang ngày càng phát triển bởi tài nguyên du lịch phát triển mạnh. Chính vì vậy nhu cầu khách hàng muốn tìm nơi lưu trú tạm thời cho một kỳ nghỉ, hay chuyến công tác là không bao giờ hết. Qua bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu beeg các loại hình kinh doanh khách sạn và những lưu ý khi kinh doanh khách sạn. Cùng Star Solutions tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Các loại hình kinh doanh khách sạn hiện nay

  • -         Loại hình khách sạn thương mại (Commercial hotel): Chủ yếu dành cho khách hàng doanh nhân đi công tác có thời hạn.
  • -         Loại hình khách sạn nghỉ dưỡng (Resort hotel): Đối tượng là nhóm khách hàng có nhu cầu nghỉ ngơi. Loại hình này thường được xây dựng ở những địa điểm như: biển, hồ, rừng, núi…
  • -         Loại hình khách sạn sân bay (Airport hotel): Thường được xây dựng gần sân bay. Chủ yếu phục vụ đối tượng là phi công, tiếp viên hàng không hoặc khách quá cảnh chờ chuyến bay với thời gian ngắn.
  • -         Loại hình khách sạn sòng bạc (Casino hotel): Hướng đến đối tượng khách hàng có nhu cầu vui chơi, giải trí,… Loại hình khách sạn này thường được đầu tư với quy mô lớn với nội thất cao cấp và trang thiết bị hiện đại.

kinh doanh khách sạn

  • -         Loại hình khách sạn bình dân (Hostel): Thường gần nhà ga, bến xe… phục vụ đối tượng chủ yếu là dân phượt và những người có nhu cầu nghỉ qua đêm.
  • -         Loại hình nhà nghỉ ven đường (Motel): Dành cho đối tượng muốn dừng chân lưu trú qua đêm.
  • -         Loại hình khách sạn nổi (Floating Hotel): Khách sạn được xây dựng trên những con tàu cỡ lớn. Khách sạn kiểu này thường không cố định một chỗ mà có thể di chuyển từ vùng này sang vùng khác và qua lại giữa các nước.
  • -         Loại hình  khách sạn căn hộ (Codotel/ Residences/ Serviced Apartment): Dạng khách sạn  có đầy đủ các phòng chức năng như: phòng khách, phòng ngủ và  được cho thuê và kinh doanh như khách sạn. Đối tượng chủ yếu của loại hình này là nhóm bạn bè, gia đình hoặc có nhu cầu lưu trú dài hạn.
  • -          Loại hình khách sạn Pod hotel: Là dạng khách sạn kết hợp giữa homestay và hostel. Có nhiều phòng ngủ nhỏ trong một diện tích nhất định

Những lưu ý khi kinh doanh khách sạn

Điều kiện cơ sở vật chất
Việc đẩy mạnh phát triển du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở vật chất.
Sẽ thế nào khi du khách nhận phòng nhưng cơ sở vật chất không đáp ứng đủ cho nhu cầu từ họ như: Mạng internet, điện thoại, chất lượng phòng không tốt, vật dụng phòng kém chất lượng…Chính điều này là bạn đã tự làm giảm lượng khách hàng tiềm năng. Bởi vậy, việc chú ý tới cơ sở vật chất có ý nghĩa to lớn là rất cần thiết cho việc kinh doanh khách sạn hiện nay.
Tổ chức hình thức nhân sự
Vấn đề hành chính nhân sự, nhân viên khách sạn rất quan trọng. Bạn cần chi tiết, phân hệ rõ ràng trong công việc.  Nhân viên khách sạn cũng là một phần bộ mặt của khách sạn. Nhân viên chuyên nghiệp thì khách sạn mới chuyên nghiệp.
– Phân chia công việc phù hợp với năng lực và số lượng nhân sự: Phân công công việc phù hợp với khả năng của nhân viên được coi là một nghệ thuật nhìn người của quản lý. Giúp tận dụng tối đa năng lực của nhân viên đồng thời tạo cơ hội cho họ phát huy hết khả năng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh khách sạn.
– Lên kế hoạch giám sát: Hãy đưa ra một kế hoạch giám sát cụ thể để có thể nắm bắt được mọi tiến độ công việc của từng nhân viên.
– Có chính sách động viên, khen thưởng, kỷ luật rõ ràng: Động viên khen thưởng cho nhân viên chính là cách để nâng cao ý chí, tinh thần làm việc cũng như tạo động lực cho nhân viên
Triển khai các dịch vụ tặng kèm
Dịch vụ đi kèm thể hiện sự chu đáo, nhiệt tình và quan tâm của khách sạn. Dịch vụ là một trong những tiêu chí để phân biệt đẳng cấp giữa các khách sạn với nhau. Một khách sạn có thể có vị trí không đẹp, cơ sở vật chất không quá cao cấp nhưng vẫn có lượng khách khủng nếu có những dịch vụ quan tâm, chu đáo, khác biệt. Bởi khách hàng có cảm giác mình nhận được nhiều hơn số tiền bỏ ra và được đối xử chân thành, thân thiện.
 Kế hoạch giữ chân khách hàng
Giữ chân khách hàng chính là giải pháp tối ưu cho khách sạn của bạn nếu muốn giảm thiểu được một khoản tiền lớn cho việc tìm kiếm lượng khách tiềm năng thì việc đưa ra một kế hoạch toàn diện nhằm
Bạn có thể triển khai các chương trình khuyến mại hay tri ân khách hàng hoặc chỉ với những lời chúc nhân ngày đặc biệt, những lá thư chăm sóc thường xuyên qua email cũng khiến khách hàng yên tâm về chất lượng dịch vụ của khách sạn nhà bạn.
Kinh doanh khách sạn luôn là ngành có sức cạnh tranh nhất cả nước, đòi hỏi khách sạn phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa các yếu tố từ chiến lược marketing đến chất lượng dịch vụ.
Công ty TNHH Star Solutions
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Công ty 29, 73 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Website: 
http://starsolutions.vn
Email: 
info@starsolutions.vn
Hotline: 094.76.11111 – 0243.66.11111


Scroll to Top