Ngành kinh doanh khách sạn ở Việt Nam
đang
ngày càng phát triển bởi tài nguyên du lịch phát triển mạnh. Chính vì vậy nhu cầu
khách hàng muốn tìm nơi lưu trú tạm thời cho một kỳ nghỉ, hay chuyến công tác
là không bao giờ hết. Qua bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu beeg các loại
hình kinh doanh khách sạn và những lưu ý
khi kinh doanh khách sạn. Cùng Star Solutions tìm hiểu qua bài viết dưới
đây nhé.
Các loại hình kinh doanh khách sạn hiện nay
- -
Loại hình khách sạn thương mại (Commercial
hotel): Chủ yếu dành cho khách hàng doanh nhân đi công tác có thời hạn.
- -
Loại hình khách sạn nghỉ dưỡng (Resort
hotel): Đối tượng là nhóm khách hàng có nhu cầu nghỉ ngơi. Loại hình này
thường được xây dựng ở những địa điểm như: biển, hồ, rừng, núi…
- -
Loại hình khách sạn sân bay (Airport
hotel): Thường được xây dựng gần sân bay. Chủ yếu phục vụ đối tượng là phi
công, tiếp viên hàng không hoặc khách quá cảnh chờ chuyến bay với thời gian ngắn.
- -
Loại hình khách sạn sòng bạc (Casino
hotel): Hướng đến đối tượng khách hàng có nhu cầu vui chơi, giải trí,… Loại
hình khách sạn này thường được đầu tư với quy mô lớn với nội thất cao cấp và
trang thiết bị hiện đại.
kinh doanh khách sạn |
- -
Loại hình khách sạn bình dân (Hostel): Thường
gần nhà ga, bến xe… phục vụ đối tượng chủ yếu là dân phượt và những người có
nhu cầu nghỉ qua đêm.
- -
Loại hình nhà nghỉ ven đường (Motel): Dành
cho đối tượng muốn dừng chân lưu trú qua đêm.
- -
Loại hình khách sạn nổi (Floating
Hotel): Khách sạn được xây dựng trên những con tàu cỡ lớn. Khách sạn kiểu
này thường không cố định một chỗ mà có thể di chuyển từ vùng này sang vùng khác
và qua lại giữa các nước.
- -
Loại hình khách sạn căn hộ (Codotel/ Residences/
Serviced Apartment): Dạng khách sạn
có đầy đủ các phòng chức năng như: phòng khách, phòng ngủ và được cho thuê và kinh doanh như khách sạn. Đối
tượng chủ yếu của loại hình này là nhóm bạn bè, gia đình hoặc có nhu cầu lưu
trú dài hạn.
- - Loại hình khách sạn Pod hotel: Là dạng khách sạn kết hợp giữa homestay và hostel. Có nhiều phòng ngủ nhỏ trong một diện tích nhất định
>>>
Xem thêm tại: Xây
dựng kiến thức khách sạn cho người mới bắt đầu
Những lưu ý khi kinh doanh khách sạn
Điều kiện cơ sở vật chất
Việc
đẩy mạnh phát triển du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng phụ thuộc
rất nhiều vào cơ sở vật chất.
Sẽ
thế nào khi du khách nhận phòng nhưng cơ sở vật chất không đáp ứng đủ cho nhu cầu
từ họ như: Mạng internet, điện thoại, chất lượng phòng không tốt, vật dụng
phòng kém chất lượng…Chính điều này là bạn đã tự làm giảm lượng khách hàng tiềm
năng. Bởi vậy, việc chú ý tới cơ sở vật chất có ý nghĩa to lớn là rất cần thiết
cho việc kinh doanh khách sạn hiện nay.
Tổ chức hình thức nhân sự
Tổ chức hình thức nhân sự
Vấn
đề hành chính nhân sự, nhân viên khách sạn rất quan trọng. Bạn cần chi tiết,
phân hệ rõ ràng trong công việc. Nhân viên
khách sạn cũng là một phần bộ mặt của khách sạn. Nhân viên chuyên nghiệp thì
khách sạn mới chuyên nghiệp.
– Phân chia công việc phù hợp với năng lực và số lượng nhân sự: Phân công công việc phù hợp với khả năng của nhân viên được coi là một nghệ thuật nhìn người của quản lý. Giúp tận dụng tối đa năng lực của nhân viên đồng thời tạo cơ hội cho họ phát huy hết khả năng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh khách sạn.
– Lên kế hoạch giám sát: Hãy đưa ra một kế hoạch giám sát cụ thể để có thể nắm bắt được mọi tiến độ công việc của từng nhân viên.
– Có chính sách động viên, khen thưởng, kỷ luật rõ ràng: Động viên khen thưởng cho nhân viên chính là cách để nâng cao ý chí, tinh thần làm việc cũng như tạo động lực cho nhân viên
– Phân chia công việc phù hợp với năng lực và số lượng nhân sự: Phân công công việc phù hợp với khả năng của nhân viên được coi là một nghệ thuật nhìn người của quản lý. Giúp tận dụng tối đa năng lực của nhân viên đồng thời tạo cơ hội cho họ phát huy hết khả năng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh khách sạn.
– Lên kế hoạch giám sát: Hãy đưa ra một kế hoạch giám sát cụ thể để có thể nắm bắt được mọi tiến độ công việc của từng nhân viên.
– Có chính sách động viên, khen thưởng, kỷ luật rõ ràng: Động viên khen thưởng cho nhân viên chính là cách để nâng cao ý chí, tinh thần làm việc cũng như tạo động lực cho nhân viên
Triển
khai các dịch vụ tặng kèm
Dịch
vụ đi kèm thể hiện sự chu đáo, nhiệt tình và quan tâm của khách sạn. Dịch vụ là
một trong những tiêu chí để phân biệt đẳng cấp giữa các khách sạn với nhau. Một
khách sạn có thể có vị trí không đẹp, cơ sở vật chất không quá cao cấp nhưng vẫn
có lượng khách khủng nếu có những dịch vụ quan tâm, chu đáo, khác biệt. Bởi
khách hàng có cảm giác mình nhận được nhiều hơn số tiền bỏ ra và được đối xử
chân thành, thân thiện.
Kế
hoạch giữ chân khách hàng
Giữ
chân khách hàng chính là giải pháp tối ưu cho khách sạn của bạn nếu muốn giảm
thiểu được một khoản tiền lớn cho việc tìm kiếm lượng khách tiềm năng thì việc
đưa ra một kế hoạch toàn diện nhằm
Bạn
có thể triển khai các chương trình khuyến mại hay tri ân khách hàng hoặc chỉ với
những lời chúc nhân ngày đặc biệt, những lá thư chăm sóc thường xuyên qua email
cũng khiến khách hàng yên tâm về chất lượng dịch vụ của khách sạn nhà bạn.
Kinh doanh khách sạn luôn là ngành có sức cạnh tranh nhất cả nước, đòi hỏi khách sạn phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa các yếu tố từ chiến lược marketing đến chất lượng dịch vụ.
Kinh doanh khách sạn luôn là ngành có sức cạnh tranh nhất cả nước, đòi hỏi khách sạn phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa các yếu tố từ chiến lược marketing đến chất lượng dịch vụ.
Công ty TNHH Star Solutions
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Công ty 29, 73 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Website: http://starsolutions.vn
Email: info@starsolutions.vn
Hotline: 094.76.11111 – 0243.66.11111
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Công ty 29, 73 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Website: http://starsolutions.vn
Email: info@starsolutions.vn
Hotline: 094.76.11111 – 0243.66.11111