thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

26/7/19

Chiến lược giá trong kinh doanh khách sạn để tăng doanh thu hiệu quả


Bên cạnh chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn thì khách sạn của bạn cũng đòi hỏi phải có chiến lược giá trong kinh doanh khách sạn. Để có phương án xây dựng giá thành hợp lý bạn hãy tham khảo một số ý tưởng xây dựng chiến lược giá cho khách sạn dưới đây để lên phương pháp hợp lý nhất cho khách sạn của mình nhé.
Chiến lược giá dựa vào dự báo
Sử dụng dự báo để đặt giá dựa trên nhu cầu dựa đoán  là chiến lược quan trọng nhất mà mô hình kinh doanh khách sạn cần nắm vững.
Giá phòng khách sạn phụ thuộc vào nhu cầu khách hàng vào từng thời gian, giai đoạn. Ví dụ trong thời điểm du lịch phát triển, nhiều gia đình chọn thời điểm để để đi nghỉ dưỡng có nghĩa là khoảng thời gian này có nhu cầu cao có thể dự báo trước và cấu trúc giá phòng cao hơn, để tối đa hóa doanh thu.
Chiến lược giá dự báo mạnh mẽ dựa trên các hồ sơ chính xác được lưu giữ, với dữ liệu lịch sử.
Công suất phòng, doanh thu, giá phòng và chi tiêu trung bình cho mỗi phòng là những chỉ số cực kỳ hữu ích cho mỗi nhân viên kinh doanh. Sử dụng dữ liệu đã có trong hệ thống như dữ liệu đặt phòng, cũng như bất kỳ xu hướng thị trường rộng lớn hơn.
Dữ liệu trên sau đó có thể được sử dụng để đưa ra quyết định về giá cả trong việc kinh doanh khách sạn. Vì vậy, nếu khách sạn của bạn có trải qua nhu cầu thấp thì nên có những cân nhắc chiến lược liên quan đến điều đó. Ví dụ, bạn có thể xem xét giảm giá vào tháng nào đó để cố gắng tăng công suất, hoặc bạn có thể tăng giá vào tháng du lịch phát triển, để có được nhiều hơn từ cơ sở khách hàng nhỏ hơn.
chiến lược kinh doanh khách sạn

Chiến lược ngang giá trong kinh doanh khách sạn
Chiến lược ngang giá trong kinh doanh khách sạn này liên quan đến việc duy trì tỷ lệ phù hợp cho cùng một sản phẩm và trên tất cả các kênh phân phối trực tuyến . Lợi ích chính của chiến lược ngang giá là nó mang lại sự minh bạch cho khách hàng. Điều kiện tiên quyết để đẩy mạnh marketing thông qua các kênh OTA. Nhưng kênh OTA tính phí hoa hồng và trả khoản này trong khi tính lãi suất thấp có thể ăn vào doanh thu. Từ đó bạn sẽ kiếm được thông qua các đặt phòng trực tiếp từ khách hàng. Đặt phòng trực tiếp là cách mà khách hàng sử dụng tiện dụng là không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn tìm hiểu được giá của khách sạn.
Giá theo phân khúc khách hàng chọn khách sạn
Tất nhiên là đối tượng khách hàng của khách sạn vô cùng phong phú. Và không phải ai cũng có điều kiện kinh tế giống nhau. Chính vì vậy một trong những chiến lược giá được sử dụng phổ biến nhất cho những người trong ngành khách sạn là giá trên mỗi phân khúc  khách hàng.
Hình thức này là bạn cung cấp cùng một sản phẩm với các mức giá khác nhau cho các đối tượng khách hàng khác nhau.
Đối với thị trường kinh doanh khách sạn mở như hiện nay, giá thấp phải tuân theo chiến lược ngang giá, giá cho các phân khúc cũng có thể thấp hơn.
Nếu bạn cam kết với một số phòng nhất định hoặc một số bữa ăn nhất định hay lựa chọn khác là bán nhiều phòng cho các đại lý du lịch với mức giá thấp hơn. Chính vì vậy, đại lý du lịch có thể bao gồm các phòng trong các gói dịch vụ. Điều này không gây chênh lệch quá nhiều mà khách sạn của bạn vẫn có thể cung cấp dịch vụ cho nhiều loại khách hàng hơn.
chiến lược giá khách sạn

Tặng mã giảm giá để kích thích đặt phòng trực tiếp 
Khách hàng sẽ luôn thích thú khi được tặng ưu đãi từ chính khách sạn của bạn. Họ sẽ thấy họ nhận được nhiều hơn so với số tiền mà họ bỏ ra.
Khi một khách hàng lựa chon khách sạn của bạn sau khi đặt phòng qua bên thứ ba, bạn có thể tặng cho họ mã giảm giá cho bất kỳ đặt phòng trực tiếp nào trong tương lai mà họ thực hiện với bạn. Hình thức này có lợi ích kép là khuyến khích việc kinh doanh lặp lại và khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tiếp nếu họ chọn ở lại khách sạn của bạn một lần nữa trong tương lai.
Cung cấp các gói đặt phòng trọn gói phục vụ mọi yêu cầu từ khách
Sử dụng dịch vụ trọn gói là một lựa chọn vững chắc khác cho những người trong ngành khách sạn đang cố gắng tối đa hóa doanh thu.
Điều này có nghĩa là cho phép khách hàng trả tiền nhiều hơn chỉ là một phòng. Các mặt hàng, dịch vụ hoặc sản phẩm bổ sung có thể có trong một thỏa thuận dịch vụ trọn gói bao gồm bữa ăn, xe đạp, quyền truy cập vào sân golf và thiết bị.
Với các gói, giá phòng thực tế có thể thấp hơn giá tương đương cho một phòng giống hệt nhau nhưng khách sạn của bạn sẽ có thể bán nhiều sản phẩm cùng một lúc.
Trên đây là 5 chiến lược giá khách sạn giúp bạn có bí quyếtkinh doanh khách sạn thành công. Chúc các bạn tìm ra chiến lược tốt nhất cho khách sạn nhà mình nhé.
Công ty TNHH Star Solutions
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Công ty 29, 73 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Website: http://starsolutions.vn
Email: info@starsolutions.vn
Hotline: 094.76.11111 – 0243.66.11111

Scroll to Top