thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

24/7/19

Có nên kinh doanh khách sạn mini không?



Có nên kinh doanh khách sạn mini không? Đây chắc chắn là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc và chưa có lời giải đáp. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây vì chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi trên cho các bạn, cùng tham khảo nhé.
Kinh doanh khách sạn mini bỏ chi phí đầu tư ít

Vốn đầu tư là yếu tố vô cùng quan trọng khi quyết định chọn mô hình kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn.
Chi phí đầu tư sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quy mô, địa điểm, thiết kế và chiến lược kinh doanh của khách sạn. Nhưng, nếu bạn không đủ tài chính, hãy đầu tư vào khách sạn mini vì nó sẽ giúp bạn cắt giảm được rất nhiều khoản chi phí từ thiết kế đến nhân viên phục vụ.
Khách sạn mini có quy mô nhỏ nên không đòi hỏi quá nhiều vốn để thuê mặt bằng, thiết kế, thi công, cung cấp dịch vụ và số lượng nhân viên cũng được hạn chế.
Khách sạn mini có số lượng phòng ít, chỉ từ 10-50 phòng. Khách sạn mini mục đích chính chỉ là để phục vụ nhu cầu lưu trú của khách. vì thế những dịch vụ hầu như không có nên bạn sẽ nhẹ gánh hơn rất nhiều.

Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Đối tượng khách sạn mini thường là những đối tượng có thu nhập tầm trung. Và chi phí đầu tư không nhiều nên giá phòng của khách sạn mini cũng vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Giá cả thường giao động từ 200.000 – 600.000 đồng một đêm.
Mức giá này phải chăng và phù hợp với tài chính của phần lớn du khách. Đặc biệt là với những bạn trẻ có nhu cầu đi du lịch bụi, đi phượt…
Khách sạn mini thường được thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng tinh tế. Phù hợp với nhu cầu của cả du khách trong nước và quốc tế.


Thời gian thu hồi vốn nhanh



Kinh doanh khách sạn mini có khả năng hoàn vốn nhanh, đem lại lợi nhuận cao cho người đầu tư. Chính vì vậy, đây là một trong những lí do quan trọng nhất khiến nhiều người chọn kinh doanh khách sạn mini này. Cơ sở này càng chắc chắn hơn khi mới đây, các chuyên gia trong ngành đã đưa bằng chứng rằng: “Lợi nhuận đầu tư bất động sản du lịch là phân khúc thị trường đảm bảo lợi nhuận tốt nhất, tối thiểu 10%/năm. Và cụ thể của dòng khách sạn mini, mức thu nhập tối thiểu thu về 1 năm là khoảng 6% sau”.
Với mức lợi nhuận hấp dẫn như vậy nên lượng nhà đầu tư quan tâm đến dòng khách sạn mini cũng ngày càng tăng nhanh.

Rủi ro thấp

Vốn đầu tư cho kinh doanh khách sạn mini ít, thời gian đầu tư ngắn, lợi nhuận lâu dài và rủi ro gần như không có. Trong tình hình cung không đủ cầu như hiện nay, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm, chủ đầu tư không cần lo lắng đề việc phòng khách sạn nhà mình bị bỏ trống nữa. 
Khách sạn mini được xây dựng ở những khu du lịch tiềm năng, thì kinh doanh khách sạn mini sẽ không còn là “một vốn bốn lời nữa”, mà thậm chí nó còn mang lại nhiều tiềm năng là hơn thế.

Thời gian đầu tư ngắn

Kinh doanh khách sạn mini không phải quá cầu kì và tỉ mỉ trong thiết kế, thi công nên thời gian bắt đầu đi vào hoạt động của khách sạn mini là ngắn hơn so với kinh doanh khách sạn có đầu tư lớn. Chính vì vậy, cơ hội đầu tư tăng cao hơn rất nhiều từ loại mô hình kinh doanh này.
Từ các lý do trên cho thấy đầu tư vào kinh doanh khách sạn mini chắc chắn là bước đi thông minh.



Scroll to Top