Xây khách sạn, nhà hàng hay nhà nghỉ là ngành nghề kinh doanh đầy tiềm năng. Nhưng đi kèm với nó là không ít thách thức và khó khăn đối với người kinh doanh khách sạn.
Bài viết ngày hôm nay chúng tôi chia sẻ đến các bạn bí quyết vàng trong kinh doanh khách sạn. Để các bạn có thêm kinh nghiệm trong xây khách sạn, nhà nghỉ.
Tiềm năng khi xây dựng khách sạn hiện nay
Hiện nay, kinh doanh khách sạn được khá nhiều chủ đầu tư quan tâm và muốn đầu tư xây dựng. Ý tưởng kinh doanh này trở nên thịnh hành, nhất là khi ngành du lịch phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu lưu trú của khách hàng cũng ngày một tăng cao. Cùng với đó là lợi nhuận khủng khi kinh doanh khách sạn, khách sạn mini hay các loại hình nhà nghỉ mang lại.
[caption id="attachment_690" align="aligncenter" width="1024"] Xây khách sạn[/caption]
Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư còn băn khoăn có nên kinh doanh khách sạn ở thời điểm hiện nay hay không. Bởi bên cạnh những tiềm năng thì nó còn ẩn chứa những bất cập và khó khăn.
Theo nghiên cứu cho thấy, kinh doanh khách sạn tại Việt Nam vẫn đang là một ngành nghề kinh doanh thực sự bùng nổ. Đây là trở thành xu hướng được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Đây là cơ hội vàng để xây dựng khách sạn tại thời điểm hiện tại.
Bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả
Quản lý khách sạn
Bí quyết đầu tiên phải kể đến quản lý khách sạn. Kinh nghiệm quản lý khách sạn là cách thức và người quản lý khách sạn. Quản lý khách hàng tốt thì doanh số khách sạn mới tăng cao.
Người quản lý luôn là người nắm giữ yếu tố then chốt cho hoạt động kinh doanh của khách sạn. Có thể, người quản lý không nhất định phải là người giỏi các công việc chuyên môn nhất. Nhưng phải là người có khả năng gắn kết các nhân viên của mình với nhau. Hơn thế nữa, Quản lý phải hiểu rõ nhân viên của mình. Nhìn đúng người - giao đúng việc và đánh giá được hiệu quả công việc từng người.
Quản lý khách sạn tốt và hiệu quả thì bên cạnh việc phân chia công việc cho mọi người thì còn phải định vị hình ảnh khách sạn. Nhằm tạo được động lực làm việc cho nhân viên của khách sạn. Hãy để mỗi ngày làm việc, nhân viên đi làm với tâm thế thoải mái, chuyên nghiệp và cống hiến.
[caption id="attachment_691" align="aligncenter" width="600"] Sảnh khách sạn[/caption]
Xây dựng mục tiêu cho kinh doanh
Xây dựng mục tiêu kinh doanh để có thể đạt hiệu quả cao hơn trong kinh doanh.
Isadore Sharp, nhà thiên tài trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, đã từng chia sẻ: "Tôi xác định mục tiêu có thể đơn giản nhưng hiệu quả phải đạt được tối đa".
Bạn có thể xây dựng mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Để có thể đặt ra kế hoạch kinh doanh cũng như chiến lược thu hút khách hàng được tốt hơn.
Mục tiêu hoạt động thường được xác định theo đặc thù riêng. Và bên cạnh đó còn dựa vào tình hình kinh doanh cá biệt của mỗi khách sạn. Nếu bạn bắt đầu xây khách sạn thì mục tiêu hoạt động nên là tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Tiếp đó là định vị thương hiệu của mình hơn là chú trọng doanh số.
Với khách sạn lớn, đã có tên tuổi và chỗ đứng trên thị trường, nên hướng tới mục tiêu doanh số. Sử dụng chiến lược với những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho những dịp lễ, tết,...
>>> Xem thêm tại: Xây dựng khách sạn và điều kiện kinh doanh khách sạn
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn hảo.
Thương hiệu là cái đi kèm theo năm tháng lâu nhất. Khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu và chất lượng dịch vụ khách sạn đầu tiên. Chính vì vậy, xây dựng thương hiệu là điều vô cùng quan trọng.
Bạn có thể xây dựng nhận diện thương hiệu bằng cách sử dụng logo, đồng phục, màu sắc chủ đạo,...
Không phải tự nhiên mà những khách sạn lớn bỏ ra cả tỉ đồng để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho khách sạn của mình. Nhận diện thương hiệu hoàn hảo giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng. Bên cạnh đó vừa tạo nên được lợi thế cạnh tranh khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Sử dụng website riêng cho khách sạn thể hiện sự chuyên nghiệp trong chính quá trình kinh doanh. Website cũng thể hiện được thương hiệu cũng như thành tích khách sạn đạt được.
Liên tục cập nhật xu thế
Trong thời kỳ phát triển bùng nổ của các mạng internet như hiện nay, doanh nghiệp nào không cập nhật, không đổi mới đồng nghĩa với đi lùi và lạc hậu. Chính vì thế, khách sạn cần không ngừng tìm hiểu các xu thế xuất hiện và ứng dụng một cách chọn lọc khôn ngoan.
Xem nguyên bài viết tại :
Xây khách sạn – Bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả
source https://nganhkhachsan.com/xay-khach-san/