Rất nhiều người hứng thú với lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Nhưng không phải ai hứng thú cũng có kinh nghiệm về lĩnh vực kinh doanh khách sạn này.
Một trong những lĩnh vực kinh doanh được nhiều người ưa chuộng và tìm hiểu chính là kinh doanh khách sạn. Khi đã bước chân vào lĩnh vực này thì ngoài lòng đam mê ra thì cần phải có một tầm nhìn rộng và những định hướng đúng đắn nhất. Những kinh nghiệm xây dựng khách sạn hiệu quả nhất sẽ được chúng tôi chia sẻ ở bài viết dưới đây. Hãy đọc và rút cho mình những kinh nghiệm kinh doanh tốt nhất nhé.
Khách cần gì và khách sạn cần chuẩn bị những gì?
Khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với khách sạn có thiết kế bắt mắt. Bởi họ chưa sử dụng dịch vụ khách sạn của bạn nên chưa biết chất lượng dịch vụ. Chính vì vậy, thiết kế nội thất chính là cái mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Khách sạn cần có 1 thiết kế độc đáo để thu hút khách hàng.
Thiết kế nội thất bắt mắt
Xây dựng một ý tưởng thiết kế khách sạn theo phong cách mà bạn hướng tới. Ý tưởng thiết kế phải có sự khác biệt đối với các đối thủ mà bạn sẽ cạnh tranh. Và phải độc đáo, có sự mới lạ và thu hút.
Địa điểm xây dựng khách sạn
Địa điểm xây dựng khách sạn phải nằm ở những vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi. Điều này giúp khách sạn thu hút được lượng khách lớn. Cũng như thuận tiện cho việc khách hàng di chuyển.
Địa điểm phải là nơi có những cảnh đẹp, dân cư đông đúc, trung tâm thành phố hay một khu du lịch nổi tiếng nào đó…Giúp khách sạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn.
[caption id="attachment_716" align="aligncenter" width="977"] Địa điểm khách sạn[/caption]
Nhân viên chuyên nghiệp
Nhân viên là một phần không thể thiếu khi khách sạn đi vào hoạt động. Nên tuyển dụng những nhân viên có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng cao, đó sẽ là một lợi thế.
Xây dựng phương châm hoạt động và logo
Rất nhiều người thường bỏ quên bước này trong quá trình lên kế hoạch xây dựng khách sạn. Mà xây dựng thương hiệu cũng là yếu tố cực quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Điều này giúp khách hàng dễ nhận định được thương hiệu của khách sạn. Đồng thời còn mang lại tính chuyên nghiệp hơn cho dịch vụ khách sạn.
Nguyên tắc cơ bản khi xây dựng khách sạn
Mặt bằng khách sạn
Mặt bằng khách sạn là điều được chú ý đầu tiên. Chủ đầu tư phải cân nhắc bố trí sao cho thật hợp lý để thuận tiện cho việc di chuyển. Và giúp cho quá trình phục vụ thật thuận lợi cũng như hài hòa với không gian xung quanh.
Bên cạnh đó, để tạo được ấn tượng với khách hàng thì đại sảnh phải đặt ở vị trí dễ thấy nhất trong khách sạn. Khi khách bước vào điều đầu tiên sẽ thấy chính là bao quát toàn cảnh khách sạn. Nên khách sạn phải có bố cục thật rõ ràng, không gian sang trọng, ấm áp.
Đối với phòng ngủ khách sạn thì khách hàng sẽ có nhiều nhu cầu và điều kiện kinh tế của họ. Nên khách sạn phải bố trí phòng ngủ có nhiều diện tích khác nhau. Để có thể dễ dàng phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng. Với khách sạn có quy mô lớn và chuyên nghiệp thì có thể sắp xếp phục vụ riêng ở mỗi tầng.
Cac khu dịch vụ như: Phòng bếp, y tế, giặt ủi…phải được bố trí gần với khu phòng ngủ. Nhưng phải thiết kế chúng sao cho không ảnh hưởng tới khách hàng. Như vậy, mới đảm bảo cho các hoạt động phục vụ khách không bị chậm.
[caption id="attachment_717" align="aligncenter" width="725"] Mặt bằng khách sạn[/caption]
Thiết kế nội thất khách sạn
Phòng ngủ sẽ có diện tích và thiết kế khác nhau. Để phục vụ theo nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên khách sạn nên thiết kế sao cho các phòng ngủ đều có thể nhìn thấy nhiều cảnh quan bên ngoài. Và nên chọn tông màu chủ đạo là những màu nhạt. Vì như vậy phòng ngủ sẽ thu được nhiều ánh sáng và tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái. Ngoài ra nên thiết kế chìm hệ thống dây điện trong phòng để bảo đảm an toàn mà tăng tính thẩm mỹ.
Các khách sạn sẽ có những nguyên tắc chung khi thiết kế khách sạn. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng, sự hoàn hảo, tính bền vững cũng như công năng của khách sạn khi đi vào hoạt động lâu dài.
Bố trí ngoại thất và cửa ra vào khách sạn
Bộ mặt của khách sạn chính là cửa ra vào và đại sảnh khách sạn. Khi khách hàng bước vào khách sạn có ấn tượng hay không là cũng nhờ vào nó. Do đó chủ đầu tư phải đặc biệt chú ý vào thiết kế của hai bộ phận trên. Thiết kế sao cho đồng điệu với kiến trúc của tổng thể.
Cửa lớn vào khách sạn thì theo các bậc thầy phong thủy, cửa lớn là nơi thu hút tài vận. Nên chủ đầu tư phải nghiên cứu thật kỹ về vấn đề này cũng như phải làm sao để có thể thể hiện được đúng quy mô của khách sạn.
Đại sảnh là nơi đón khách và thực hiện các thủ tục cho thuê phòng. Nên sảnh khách sạn phải thiết kế sáng sủa, thoáng mát và có bàn ghế nghỉ ngơi, tranh ảnh, cây cảnh…Để không gian thêm phần sang trọng, tao nhã. Hoặc có thể thêm đèn trên tường và đèn chùm lớn.
Các kinh nghiệm xây dựng khách sạn trên đây là những kiến thức rút ra từ những quy mô thực tế. Bởi vậy, hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn kinh doanh khách sạn được tốt hơn.
Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây :
Kinh nghiệm xây dựng khách sạn
source https://nganhkhachsan.com/kinh-nghiem-xay-dung-khach-san/