thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

21/6/16

Những đồ vật hay bị mất cắp nhất ở khách sạn

Trong một cuộc nghiên cứu trên website du lịch tripadvisor về những đồ vật hay bị lấy cắp nhất ở khách sạn thì kết quả cho thấy 2/3 số khách du lịch trên khắp thế giới đã lấy một vài vật dụng trong thời gian lưu trú ở khách sạn.

Cuộc nghiên cứu lấy ý kiến của gần 10,500 khách sạn và 20,000 khách du lịch trên 18 tuổi, những người đã đi du lịch ít nhất một lần trong năm 2016 vừa qua.

Ngoài ra còn có cả những người trong ngành khách sạn và du lịch cho biết những vật dụng bị lấy nhiều nhất là các đồ tiêu hao khách sạn như kem đánh răng, móc gỗ treo quần áo, dầu gội % sữa tắm, pin trong cách thiết bị sử dụng điều khiển từ xa, gạt tàn thuốc là khách sạn hay ngay cả những chiếc bóng đèn cũng không ngoại lệ.

Những đồ vật hay bị mất cắp nhất ở khách sạn

Có 46% khách lưu trú tại khách sạn thừa nhận rằng họ hay lấy đi các đồ dùng trong phòng khách sạn như kem đánh răng khách sạn, lược chải tóc, dầu gội sữa tắm,... Số vật dụng bị mát này được 32% nhân viên phục vụ khách sạn báo lại.

Những vật dụng tiện ích như bút bi, thước kẻ, giấy,... bị 21% du khách mang theo, nhân viên phục vụ khách sạn báo mất chiếm 11%.

Với giấy ăn khách sạn cũng có đến 12% du khách lấy đi, 7% nhân viên phục vụ khách sạn có báo cáo bị mất vật dụng này.

Những đồ vật hay bị mất cắp nhất ở khách sạn


Gạt tàn thuốc lá và đồ uống có 3% khách hàng ấy đi và 7% nhân viên báo cáo mất.

có 3% du khách lấy đi móc quần áo, áo choàng tắm và khăn tắm khách sạn nhưng chỉ có 6-10% nhân viên khách sạn báo rằng bị mất đồ vật này.

sau khi biết được thông tin này đã có rất nhiều bạn đọc phản hồi và bức khác bức xúc với thông kê này của tripadvisor.

Bạn có nick name là Ngoc la cho rằng: "Những đồ vật như kem đánh răng, bàn chải đánh răng là những đồ diêu hao trong bộ amenities khách sạn. Khi khách thuê phòng thì giá tiền phòng đã bao gồm tiền cả những vật dụng đó. Nếu khách không sử dụng thì nó là tài sản thuộc sở hữu của khách họ lấy đi hoặc bỏ lại là quyền của họ chứ sao lại nói là mất được."

Bạn có nick name Nguyễn Vy lại cho rằng:"Ở một vài nước trên thế giới, như korea, thường không có phục vụ sẵn các vật dụng vệ sinh cá nhân như bộ ammenities khách sạn. Họ tính thêm tiền nếu khách sử dụng thêm các dịch vụ này. Vì vậy, tốt nhất là khi bạn check-in thì hãy hỏi kỹ thông tin được đặt trên bàn trong phòng ngủ khách sạn. Như vậy, bạn sẽ tránh được trường hợp thiếu dịch vụ amenities hoặc nhân viên quên không đặt các đồ vật đó vào khi setup phòng cho khách rồi đếm khi trả phòng thì lại đòi tiền phí dịch vụ vì đã sử dụng bộ amenities khách sạn."

Theo quan điểm của cá nhân tôi thì tôi nghĩ rằng ở việt nam thì thường là các vật dụng sử dụng vệ sinh cá nhân như bộ amenities khách sạn nếu không dùng hết các bạn có thể mang về. Các vật dung trong phòng khác như khăn tắm, áo choàng tắm hay gạt tàn thuốc là là những đồ vật không thuộc phí dịch vụ buồng phòng bạn trả. Vì vậy, không nên lấy những đồ vật ngoài danh mục đồ tiêu hao khách sạn.

Đối với khi đi du lịch nước ngoài, bạn nên hỏi trước những dịch vụ được sử dụng và những tờ giấy hoặc bảng lưu ý nhỏ được đặt trong phòng khách sạn để tránh những sự việc không hay xảy ra nhé! Chúc các bạn có những chuyến du lịch thoải mái và ý nghĩa.
Scroll to Top