thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

18/2/20

Tại sao cần trang bị thiết bị bếp nhà hàng? Những thiết bị nào không thể thiếu trong bếp?

Nhà hàng có hoạt động một cách hiệu quả hay không đều nhờ một phần vào thiết bị bếp nhà hàng. Chính vì vậy, thiết bị bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với một nhà hàng hoặc một khách sạn kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Vậy trong nhà bếp có những thiết bị nào không thể thiếu? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây những chi tiết và thiết bị quan trọng trong bếp nhà hàng nhé.

Tại sao cần trang bị đầy đủ các thiết bị bếp?

Kinh doanh nhà hàng, hoặc dịch vụ ăn uống trong khách sạn, chính là mang đến đồ ăn thức uống ngon cho khách. Và bếp là nơi để chế biến cũng như đáp ứng các nhu cầu đó. Chính vì vậy để việc có được những món ăn ngon không chỉ nhờ công của đầu bếp mà còn phụ thuộc vào không gian và thiết bị bếp chuyên nghiệp.

[caption id="attachment_32472" align="aligncenter" width="800"]Thiết bị bếp nhà hàng Tại sao cần trang bị đầy đủ thiết bị bếp nhà hàng[/caption]

Cơ sở vật chất có đầy đủ cho quy trình từ chế biến, bảo quản, sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu đến trang trí món ăn là điều rất quan trọng. Chính vì vậy, để nhà hàng mang đến hiệu quả cao thì chủ đầu tư cần trang bị đầy đủ cho bếp nhà hàng.

Những thiết bị bếp nhà hàng không thể thiếu

Sản phẩm trong bếp được phân chia theo chức năng và mục đích sử dụng. Bởi vậy để đạt được hiệu quả cao cần phân chia các thiết bị để đầu bếp dễ dàng sử dụng. Các thiết bị trong nhà bếp gồm có: Thiết bị sơ chế, thiết bị nấu, thiết bị bảo quản thực phẩm, thiết bị làm sạch công nghiệp và một số thiết bị bếp bằng inox khác…

Thiết bị sơ chế thức ăn

Trước khi cho vào chế biến, đồ ăn phải được sơ chế theo đúng yêu cầu và tiêu chuẩn. Từ công đoạn cắt, chặt, làm sạch đến xay nhỏ các thực phẩm khô hoặc tươi sống đều phải đảm bảo. Một số công cụ tiêu biểu được kể đến như: Máy xay, máy thái, máy nghiền rau củ….

Thiết bị nấu nướng thức ăn

Với công dụng nấu chín thức ăn thì đây được cho là công cụ cần thiết và quan trọng nhất. Khi được qua công đoạn sơ chế thì thực phẩm được chuyển sang công đoạn chế biến.

[caption id="attachment_32474" align="aligncenter" width="800"]Thiết bị bếp nhà hàng Chế biến thức ăn[/caption]

Tất nhiên tương ứng với các kiểu nấu nướng như chiên, xào, kho…sẽ là các bếp như bếp chiên, bếp nướng, bếp hầm…Và thông thường trong bếp một nhà hàng khách sạn thường có 2 loại chính là thiếp bị bếp Á và thiết bị bếp Âu.

Thiết bị bảo quản thực phẩm

Việc lưu trữ bảo quản thực phẩm là điều vô cùng quan trọng. Món ăn được ngon được đảm bảo nhờ chất lượng thực phẩm có tốt hay không. Chính vì vậy để thức ăn được bảo quản tốt thì luôn cần đến các thiết bị như: Tủ lạnh, tủ đông, bàn mát, bàn lạnh, các loại giá….

Các món đã được chế biến hoặc chưa chế biến đều phải được bảo quản.

Thiết bị làm sạch công nghiệp

Công đoạn cuối cùng sau khi khách hàng thưởng thức xong món ăn chính là thu dọn đồ bẩn. Tại đây nơi thực hiện làm sạch các dụng cụ, bát đũa được thực hiện. Và khi vực này là nơi được đánh giá xem có đủ tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho hệ thống nhà bếp hoặc toàn bộ nhà hàng.

[caption id="attachment_32476" align="aligncenter" width="800"]Thiết bị bếp nhà hàng Chậu rửa bát đũa bẩn[/caption]

Thiết bị cần có trong khu vệ sinh và nơi gom đồ bẩn cần có như: bàn chậu rửa, vòi phun tráng, máy rửa chén bát, giá để bát đĩa, xoong nồi, xe đẩy, máy hút khói, máy hút mùi…

Thiết bị bếp bằng inox khác

Đa số các nhà hàng lựa chọn cho không gian bếp của mình là thiết bị bằng inox. Bởi các sản phẩm này có độ bền cao, lâu cũ và dễ dàng cho quá trình dọn vệ sinh. Nhờ đó mà có thể đảm bảo được vệ sinh trong quá trình sử dụng. Một số sản phẩm được kể đến như: Bàn inox, giá kệ inox, bàn chậu rửa inox, quầy inox, xe đẩy inox…

Nếu bạn mong muốn chọn được những thiết bị khách sạn chất lượng và uy tín hoặc thiết bị nhà hàng – bếp chất lượng thì hãy đến với Star Solutions để có thêm nhiều lựa chọn hơn nữa nhé.

Đọc nguyên bài viết tại :
Tại sao cần trang bị thiết bị bếp nhà hàng? Những thiết bị nào không thể thiếu trong bếp?



source https://starsolutions.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/
Scroll to Top