thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

30/12/19

Làm sao để trở thành một giám đốc điều hành khách sạn tuyệt vời?

Trở thành một giám đốc điều hành khách sạn tuyệt vời là mong muốn chung của tất cả những người làm trong khách sạn. Nhưng phải làm sao để điều đó trở thành hiện thực là một bài toán khó, khiến mọi người mãi mà chưa tìm được đáp số. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng bạn giải quyết vấn đề nhé!

Để trở thành một “thủ lĩnh” thì nghiệp vụ chuyên môn thôi chưa đủ, song song với đó bạn cần thỏa mãn được nhiều yếu tố khác nhau nữa. Và những điều đó được xem như là kỹ năng của người lãnh đạo, điều đó được hình thành từ những thói quen như sau:

Để trở thành giám đốc điều hành: Lắng nghe nhân viên

Lắng nghe là một trong những điều đặc biệt cần thiết của một giám đốc điều hành khách sạn, bởi điều này có nghĩa là bạn đang khéo léo cho nhân viên khách sạn cảm giác họ cũng là một phần của khách sạn, có tiếng nói trong tổ chức này.

Để trở thành giám đốc điều hành đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau

Khuynh hướng coi thường nhân viên, luôn áp đặt suy nghĩ của mình lên mọi người, không bao giờ chịu lắng nghe hay công nhận sự tiến bộ của nhân viên là một điều rất kinh khủng, nó sẽ khiến cho công việc của bạn diễn biến theo chiều hướng xấu đi. Hãy học cách lắng nghe nhân viên bởi những thông tin mà họ cung cấp sẽ góp phần giúp cho khách sạn có thể thuận lợi vận hành.

Để trở thành giám đốc điều hành: Sẵn sàng chia sẻ kiến thức với nhân viên

Với tư cách là giám đốc điều hành khách sạn, đào tạo nhân viên chính là một phần công việc cần có của bạn. Chia sẻ những gì bạn biết với nhân viên sẽ không chỉ giúp cho chất lượng khách sạn được cải thiện, bền vững hơn mỗi ngày mà còn trực tiếp giúp cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, bởi đã có người san sẻ, hỗ trợ bạn.

Để trở thành giám đốc điều hành: Hợp tác

Có một điều đương nhiên là nhiều người xây dựng thì sẽ tốt hơn là một người cứ miệt mài mò mẫm từng bước. Các buổi hợp tác thường xuyên với nhân viên khách sạn sẽ là cơ hội để bạn có thể tìm được những ý tưởng tốt về cách cải thiện, phát triển khách sạn. Thậm chí là bạn sẽ tìm được phương pháp thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Để trở thành giám đốc điều hành: Quan tâm đến tin tức ngành hàng ngày

Hãy luôn là người chủ động nắm bắt các xu hướng, tin tức có liên quan đến khách sạn của bạn nói chung và thị trường khách sạn nói riêng. Chúng tôi hiểu rằng bạn cũng là người bận rộn, nhưng hãy cố gắng dành ra 30 phút mỗi ngày để cập nhật tin tức liên quan đến xu hướng ngành nghề của bạn.

Bạn hoàn toàn có thể thiết lập tài khoản Feedly hoặc phần mềm RSS trực tuyến khác để mọi thứ bạn cần biết được biên soạn ở một nơi.

Chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ khi khó khăn

Việc tìm kiếm sự trợ giúp từ người khác trong khi bản thân đã là một người quản lý khách sạn khiến cho bạn cảm thấy xấu hổ, không đủ tự tin, chúng tôi hiểu được tâm lý ấy của bạn. Nhưng bạn biết không, để có thể đạt được những mong muốn của mình trong công việc, một mình bạn là điều rất khó, bởi đến cuối cùng bạn cũng là một con người, biết mệt mỏi và đều có giới hạn nhất định. Vì vậy hãy cứ chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ để vượt qua khó khăn, bạn nhé!

Đừng cố che dấu điểm yếu của bản thân

Trước một tập thể, nếu có ai đó bất ngờ hỏi bạn về một vấn đề nhưng bạn không biết câu trả lười thì đừng ngại thừa nhận điều đó. Hãy cứ thẳng thắn trả lời rằng bạn không biết câu trả lời và bạn sẽ trả lời khi bạn biết.

Động viên, sẵn sàng khích lệ nhân viên

Hãy động viên nhân viên khi họ mệt mỏi, hãy giúp họ cảm nhận được rằng mình cũng là một phần quan trọng của khách sạn, họ cần thiết đối với sự phát triển của tập thể.

Lắng nghe những góp ý để khắc phục nhược điểm

Không có bất kỳ ai là người hoàn hảo, việc một quản lý khách sạn mắc sai lầm cũng là điều dễ hiểu. Thế nên, những lúc sai lầm, thay vì bảo thủ, cứ khư khư ôm lấy quan điểm của cá nhân thì bạn nên thoải mái đón nhận những góp ý từ mọi người để hoàn thành tốt nhất công việc của mình.

Lắng nghe là một trong những tiêu chí cần có của người làm giám đốc điều hành

Để trở thành giám đốc điều hành: Luôn quan tâm đến nhân viên khách sạn

Tất nhiên, bạn vẫn phải duy trì một "khoảng cách" nhất định giữa bạn và nhân viên khách sạn, nhưng bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn quan tâm họ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng các doanh nghiệp coi nhân viên như gia đình có năng suất cao hơn và tinh thần làm việc tốt hơn.

Thừa nhận năng lực của nhân viên

Có một số nhà quản lý khách sạn nắm giữ tất cả công lao cho sự thành công của khách sạn. Nhân viên khách sạn ghét người khoe khoang công lao, đặc biệt là nếu người quản lý làm việc đó. Hãy ghi nhận công lao cho người xứng đáng và thừa nhận công việc khó khăn của nhân viên khách sạn.

Đừng quá để tâm đến những chi tiết quá nhỏ

Không ai thích quản lý của họ giám sát quá kĩ hàng giờ. Chỉ đường cho nhân viên của bạn, nhưng không bao giờ quản lý tiểu tiết.

Để trở thành giám đốc điều hành: Luôn quan tâm đến khách sạn

Mỗi nhân viên trong khách sạn của bạn sẽ có lợi ích riêng của họ và nó sẽ làm bạn điên lên nếu bạn cố gắng đáp ứng mọi chương trình nghị sự. Để duy trì sự công bằng, hãy luôn nhớ rằng trách nhiệm đầu tiên của bạn là bảo vệ quyền lợi khách sạn mà bạn làm việc.

Lên một định hướng về thái độ dịch vụ

Cuối cùng, ngành công nghiệp khách sạn là cung cấp dịch vụ đặc biệt cho khách du lịch. Phong cách quản lý của bạn cũng phải phản ánh cùng một nguyên tắc.

Sẵn sàng thay đổi khi cần thiết

Ngành dịch vụ đang phát triển mỗi ngày. Trong khách sạn của bạn, điều này có thể là sự thay đổi trong chính sách, sự sụp đổ của nhân viên hoặc một công nghệ mới. Đừng sợ sự thay đổi. Nắm lấy nó. Nếu nhân viên của bạn thấy rằng bạn đang áp dụng để thay đổi chứ không phải chống lại nó, họ sẽ làm theo.

Hãy trở thành bậc thầy giao tiếp

Nhân viên của bạn cần biết nơi bạn muốn khuấy động khách sạn. Bạn cần phải rõ ràng về tầm nhìn để bạn có thể khuyến khích tất cả mọi người cùng hướng tới một mục tiêu. Hãy tưởng tượng một đội chèo thuyền. Bạn có nghĩ rằng một đội có thể giành chiến thắng trong cuộc đua nếu người đưa ra hướng dẫn chèo thuyền không phải là người giao tiếp tốt? Không thực sự. Hãy rõ ràng và thuyết phục.

Biết rằng bạn đang tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của người khác là một phần lý do tại sao chúng ta chọn ngành khách sạn. Cách bạn tương tác với nhân viên, khách hàng và khu vực xung quanh rất có thể sẽ đóng góp vào sự quyến rũ giúp bạn trở nên tuyệt vời. Chúc các bạn thành công!

Xem nguyên bài viết tại :
Làm sao để trở thành một giám đốc điều hành khách sạn tuyệt vời?



source https://nganhkhachsan.com/giam-doc-dieu-hanh/
Scroll to Top