Hầu hết các sản phẩm dầu gội sữa tắm hay các sản phẩm đồ tiêu hao đồ dùng một lần khách sạn đều có dung tích khá lớn, đủ cho khách lưu trú sử dụng trong vài ngày. Thậm chí, có những khách sạn còn thay mới chúng mỗi ngày hoặc khi khách hàng có nhu cầu. Chính vì thế, sau khi trả phòng, checkout thì những vật dụng này đều còn có thể sử dụng hoặc thậm chí là còn mới, nếu bỏ đi thì sẽ rất lãng phí. Vậy liệu rằng chúng ta có nên đem chúng về sử dụng tiếp? liệu khách sạn có đồng ý cho khách lưu trú đem chúng ra bên ngoài?
Câu trả lời là đa số các khách sạn đều cho phép các khách du lịch đem đồ dùng một lần không dùng hết ra ngoài, điều đó là hoàn toàn chấp nhận được. Ngoài ra, việc đem dầu gội sữa tắm khách sạn không dùng hết về còn có rất nhiều lợi ích và ý nghĩa khác.
Trong chúng ta, hầu hết mọi người đều nghĩ việc đem các vật dụng không dùng hết trong khách sạn là điều không nên và chúng không đem lại lợi ích gì. Tuy nhiên, nếu những vật dụng đó không được sử dụng hết thì chúng cũng sẽ bị xả thải ra bãi rác, khu phế thải, rất lãng phí.
Theo thống kê, trên thế giới mỗi ngày có hàng triệu chai dầu gội sữa tắm, xà bông, đồ tiêu hao khác dùng dở sẽ bị đưa thẳng ra bãi phế thải, gây ảnh hưởng rất lớn tới môi trường. Do đó, theo các nhà chức trách trên thế giới khuyên rằng khách lưu trú có thể đem các đồ dùng như dầu gội, sữa tắm, xà bông hay các đồ dùng một lần phòng tắm khách sạn về nhà mà không cần phải lo ngại bất cứ điều gì.
Ngoài ra, các đồ dùng thừa này có thể đem tới cho người dân ở các vùng xa xô, hẻo lánh, dân tộc thiểu số ít người để giúp họ cải thiện vệ sinh hàng ngày, giảm nguy cơ bệnh tật.
Xuất phát từ ý tưởng từ những bánh xà phòng dùng dở trong khách sạn thường bị vứt đi, Tổ chức tình nguyện Clean the World – Vệ sinh thế giới đã thực hiện chiến dịch thu gom những bánh xà phòng dùng dở tại khách sạn, thanh trùng, tái chế và đem tặng cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hiện có hơn 4.000 khách sạn trên thế giới đang tham gia vào chiến dịch từ thiện này.
Shawn Seipler (Mỹ) – người sáng lập Clean the World cho biết, ban đầu anh đã sử dụng garage nhà mình làm nơi tái chế xà phòng. Đến nay, tổ chức này đã có nhiều khu tái chế được đặt tại Las Vegas, Orlando, Montreal, Hong Kong, Ấn Độ.
Từ năm 2009, tổ chức của Shawn đã gửi 40 triệu bánh xà phòng đến hàng triệu gia đình tại 115 quốc gia trên thế giới, thông qua các tổ chức từ thiện và phi chính phủ. Chỉ tính riêng năm 2016, có 7 triệu bánh xà phòng đã được tái chế, 500.000 bánh trong số đó được chuyển đến cho người dân chịu ảnh hưởng của cơn bão Matthew tại Bahamas và Haiti.
Việc tái chế thu gom các vật dụng đồ dùng một lần trong phòng tắm khách sạn không chỉ giúp cải thiện và bảo vệ môi trường, mà còn giúp cho người dân ở các vùng xa xôi, dân tộc thiểu số cải thiện sức khỏe, tránh bệnh tật.
Nếu bạn là một quản lý khách sạn, ngay bây giờ hãy chung tay góp phần bảo vệ môi trường bằng việc dừng ngay các hành động thải bừa bãi các vật dụng một lần trong phòng tắm và phân loại và gửi cho các khu tái chế để tái sử dụng.
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP THIẾT BỊ KHÁCH SẠN STAR
Địa chỉ: Số 76 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà NộiWebsite: https://starsolutions.vn
Email: hotelstarvn@gmail.com
Hotline: 094.76.11111 - 0243.66.11111