thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

2/8/16

Vì sao không có bàn chải kem đánh răng trong khách sạn cao cấp?

Vì sao ở một số các nước lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan trong phòng khách sạn của họ không hề có bàn chải kem đánh răng khách sạn. Những khách sạn sang trọng cao cấp 4-5 sao có giá phòng không hề rẻ với đầy đủ các tiện nghi khách sạn. Cái gì cũng có nhưng riêng bàn chải kem đánh răng khách sạn thì tuyệt nhiên không thấy bóng dáng chúng ở đâu cả.

Vì sao lại không có bàn chải kem đánh răng khách sạn trong những khách sạn cao cấp như vậy?

Tìm hiểu chi tiết về vấn đề này, chúng tôi đã đến với hệ thống đánh giá khách sạn hạng kim cương ở Mỹ - AAA.

Cũng giống như đánh giá sao của khách sạn trên thế giới thì tại AAA chúng được đánh giá băng kim cương. Trong đó, những khách sạn đạt tiêu chuẩn 1 kim cương đều phải có 2 bánh xà bông(shoap) trong phòng tắm khách sạn. Với những khách sạn đạt 2 kim cương thì xà bông sẽ to hơn một chút. Còn với những hạng kim cương cao hơn như 3, 4, 5 kim cương, phòng tắm khách sạn sẽ được trang bị thêm những vật dụng khác như: gel, kem, sữa dưỡng thể, nước súc miệng,... Nhưng tuyệt đối không có bàn chải và kem đánh răng khách sạn trong list những danh sách đồ dùng cần thiết này.

Theo hệ thống đánh giá khách sạn này cho biết, kể từ năm 1987 thì bàn chải kem đánh răng khách sạn đã không còn là 1 tiêu chí trong việc xếp hạng khách sạn. Ngay cả đối với những khách sạn cao cấp đạt 5 kim cương cũng chỉ cần có xà bông, dầu gội sữa tắm, máy sấy tóc và một số đồ dùng trong phòng khác. Bàn chải kem đánh răng khách sạn chỉ được ghi chú trong danh sách những vật dụng "nên có" mà thôi.

bàn chải kem đánh răng khách sạn

Bởi thế, cuộc khảo sát các khách sạn lớn 2016 vừa qua tuyệt nhiên không thấy bóng dáng chiếc bàn chải hay kem đánh răng khách sạn nào. Khi được hỏi về lý do tại sao trong phòng khách sạn cao cấp như vậy lại không hề có những vật dụng được coi là cần thiết và không thể thiếu như bàn chải kem đánh răng khách sạn thì các khách sạn đều trả lời một đáp án giống nhau. Đó là vì không yêu cầu nên không cần thiết phải có bàn chải kem đánh răng khách sạn trong phong tắm khách sạn.

Không những thế, một vài khách sạn lớn cũng cho biết, bàn chải kem đánh răng khách sạn là những vật dụng thực sự không cần thiết trong phòng tắm khách sạn, khách hàng cũng không cần thiết phải sử  dụng chúng.

Bàn chải kem đánh răng khách sạn là một sự lãng phí khủng khiếp

Có người cho rằng sở dĩ bàn chải kem đánh răng khách sạn không hề suất hiện trong phòng khách sạn cao cấp bởi họ muốn chống lãng phí.

Trước tiên bạn cần phải biết rằng phần lớn các khách sạn cao cấp đều có trang bị những kho chứa hàng và vật dụng cần thiết cho khách sạn dưới tầng hầm, tại đó có đủ các loại đồ tiêu hao, thiết bị khách sạn, dầu gội, sữa tắm và một vài vật dụng cần thiết khác.

Vấn đề là ở việc những bình dầu gội sữa tắm sau khi sử dụng hết thì đều có thể đổ đầy và sử dụng tiếp. Còn bàn chải kem đánh răng khách sạn thì sao? Chúng chỉ sử dụng được 1 lần và không thể tái sử dụng trong khách sạn. Hơn nữa chúng đều được làm từ các loại nhựa tổng hợp nên rất khó phân hủy khi ra ngoài môt trường. Vì vậy, chúng gây lang phí cho khách sạn và mang đến một lượng rác thải không hề nhỏ ra ngoài môi trường.

Ngoài ra, theo một cuộc nghiên cứu quy mô lớn chỉ ra rằng, các khách sạn không thực sự cần thiết phải sử dụng bàn chải kem đánh răng khách sạn. Điều này cho thấy, cho dù khách sạn có setup phòng cho khách với đầy đủ bàn chải kem đánh răng khách sạn thì chưa chắc khách đã dùng đến. Trong khi để đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, họ bắt buộc phải thay mới đồ amenities khách sạn cho mỗi lượt khách hàng mới đến nghỉ tại khách sạn. Khi đó, chi phí sẽ tăng lên rất nhiều và không thật sự cần thiết.

Vậy bạn đã gặp trường hợp này bao giờ chưa? hãy cùng chia sẻ với chúng tôi về điều này nhé!
Scroll to Top