thiết bị khách sạn cao cấp tại Hà Nội

thiết bị khách sạn star

Latest News

22/7/16

Nói không với bàn chải kem đánh răng khách sạn không rõ nguồn gốc

Chắc hẳn các bạn đã không còn quá xa lạ với những loại bàn chải kem đánh răng khách sạn kém chất lượng được đặt trong phòng tắm của khách sạn. Nhưng phần lớn người dùng hoặc chính chủ khách sạn cũng không hề biết rằng. Sử dụng loại kem đánh răng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến bệnh ung thư và có thể gây rụng răng.

Lang thang trên mạng các bạn sẽ thấy nhiều tờ báo lớn đã từng nói về nạn sử dụng kem đánh răng không rõ nguồn gốc trong khách sạn, mà đặc biệt là nhà nghỉ khiến nhiều người sau khi sử dụng bị đau nhức răng hoặc có các dấu hiệu bị ảnh hưởng đến sức khỏe do sử dụng kem đánh răng khách sạn kém chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất sứ.

Loại kem đánh răng cho khách sạn này thường có giá rất rẻ, với đặc điểm nhận biết là chúng có màu xanh ngọc, nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay út, bên ngoài tuýp đánh răng không hề có nhãn mác cũng không hề có ghi đơn vị sản xuất hoặc bất cứ thông tin về các thành phần trong kem đánh răng. Chúng thường đi cùng với loại bàn chải màu trắng đục và đặt trong phòng tắm, phòng vệ sinh khách sạn nhà nghỉ.

Nói không với bàn chải kem đánh răng khách sạn không rõ nguồn gốc


Phần lớn kem đánh răng loại này thường xuyên được sử dụng trong các nhà nghỉ với giá phòng dao động từ khoảng 150,000đ đến 180,000đ. Đến nghỉ tại những nhà nghỉ này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các loại bàn chải kem đánh răng giá rẻ này.

Thường thì chủ các khách sạn nhà nghỉ thường không quan tâm đến việc những chiếc bàn chải kem đánh răng khách sạn giá rẻ đó có đem lại mối nguy hại hay có tạc hại gì cho người sử dụng hay không mà hầu hết họ chỉ quan tâm đến lợi nhuận. Khách hàng đến lưu trú cũng không mấy quan tâm đến nguồn gốc đăng sau những tuýp kem đánh răng ấy. Có thể là họ nghĩ rằng thỉnh thoảng sử dụng một vài lần thì cũng không sao. Không ai biết được rằng, những tuýp kem đánh răng hết hạn sử dụng sẽ gây hại cho răng miệng.

Theo một thống kê của chúng tôi tại bệnh viện răng hàm mặt cho thấy. Đa phần những bệnh nhân bị viêm chân răng, sâu răng, sưng nướu là do sử dụng kem đánh răng không đạt tiêu chuẩn chất lượng hoặc hết thời hạn sử dụng.

Bác sỹ chuyên khoa cho biết: "Khi kem đánh răng hết thời hạn sử dụng, các chất bào mòn, chất tạo bọt, làm đông, diệt khuẩn  trong kem đánh răng sẽ hết tác dụng. Trong khi những loại kem đánh răng không đạt tiêu chuẩn thường chưa nhiều chất fluor vượt mức quy định của bộ y tế. Do vậy, chúng có tác hại vô cùng lớn đối với người sử dụng".

Nói không với bàn chải kem đánh răng khách sạn không rõ nguồn gốc

Các chất có trong kem đánh răng giá rẻ chủ yếu là các chất bào mòn, H2O, chất giữ ẩm, tạo bọt, và nhiều chất hương liệu phụ gia và các chất bảo quản khác. Chúng chỉ có tác dụng để làm sạch răng miệng nhất thời, không có các chất đầy đủ và cơ bản của kem đánh răng. Vì vậy, nếu dùng trong một thời gian dài sẽ dễ dẫn đến các bệnh về răng miệng.

Những loại bàn chải kem đánh răng giá rẻ thường dễ dàng tìm kiếm ở những chợ đầu mối, những cơ sở sản xuất thủ công. Ngoài ra còn có một số loại được nhập về từ Trung Quốc, Thái Lan,... Với giá rất rẻ chỉ từ 400 - 600đ.

Những tuýp kem đánh răng này chỉ được sử dụng một lần nhưng nếu quá hạn thì chúng có thể gây hại cho người dùng cho dù chỉ sử dụng 1 lần. Biến chứng và những ảnh hưởng về sức khỏe sẽ không xuất hiện ngày mà sẽ xảy ra sau một thời gian nhất định.

Đặc biệt là với thói quen coi thường những triệu chứng mới phát sinh bệnh của mọi người như đau nhức răng, viên răng, chảy máu chân răng không được quan tâm khiến bệnh ngày một nặng hoặc một số người chỉ sử dụng một số biện pháp chứa thông thương như ngậm nước muối hoặc uống thuốc kháng sinh thuốc giảm đau. Các phương thức này đều không thật sự an toàn.

Làm kinh doanh thì ai cũng sẽ nghĩ nhiều đến lợi nhuận. Thế nhưng, bên cạnh việc đem lại lợi nhuận doanh thu thì thiết nghĩ các chủ khách sạn nhà nghỉ cũng nên cân đối để sử dụng những loại bàn chải kem đánh răng chất lượng cho khách hàng của mình.

Giá thành những loại bàn chải kem đánh răng răng chất lượng được các đơn vị cung cấp thiết bị khách sạn uy tín cũng có giá rất phải chăng và không hề đắt với giá chỉ dao động từ 800đ cho đến 3,500đ. Vừa bảo vệ sức khỏe khách hàng lại vừa được khách hàng đánh giá cao về phục vụ và chất lượng. Làm hài lòng khách hàng cũng là một cách giúp tăng doanh thu cho khách sạn của bạn. Vì vậy, đừng nghĩ đến những cái lợi trước mắt mà gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn sau này. Hãy nói không với bàn chải kem đánh răng không rõ nguồn gốc!
Scroll to Top